BAOTAYNINH.VN trên Google News

OnePlus bị hack 

Cập nhật ngày: 25/11/2019 - 18:18

OnePlus thừa nhận cơ sở dữ liệu khách hàng của công ty đã bị truy cập trái phép từ ngày 22/11.

Theo thông báo, những dữ liệu gồm tên, số liên lạc, email và địa chỉ giao hàng của người dùng có thể đã bị lộ. Tuy nhiên, OnePlus khẳng định tất cả thông tin thanh toán, mật khẩu và tài khoản vẫn an toàn.

OnePlus thừa nhận mình bị hacker tấn công. Ảnh: TwistArticle.

OnePlus tiết lộ, các kỹ sư của hãng đã ngăn chặn cuộc tấn công và thắt chặt vấn đề an ninh mạng sau đó. Hãng điện thoại Trung Quốc cũng đã gửi email thông báo cho tất cả người dùng bị ảnh hưởng trước khi công khai sự cố.

"OnePlus sẽ tiếp tục kết hợp với cơ quan chức năng có liên quan nhằm sáng tỏ sự việc trong vài tuần hoặc tháng tới, nhưng không có gì đảm bảo thủ phạm sẽ bị bắt", đại diện nhóm bảo mật của OnePlus cho biết. "Chúng tôi vô cùng xin lỗi về điều này và cam kết thực hiện mọi thứ trong khả năng của mình để ngăn chặn những sự cố tương tự".

Việc OnePlus bị tấn công diễn ra chỉ một ngày sau khi T-Mobile xác nhận cơ sở dữ liệu người dùng bị xâm phạm. Nhà mạng Mỹ thừa nhận những thông tin được liên kết với tài khoản dịch vụ trả trước như tên, địa chỉ thanh toán, số điện thoại, số tài khoản, gói cước, lịch sử cuộc gọi quốc tế... đã bị đánh cắp, nhưng mật khẩu, số thẻ tín dụng, số an sinh xã hội vẫn an toàn.

Nguồn VNE (theo Phonearena)

Từ khóa
OnePlusT-Mobile