Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TRẢ LỜI ĐƠN CỦA ÔNG NGUYỄN VĂN LỐC:

Ông có quyền yêu cầu giám định chữ ký theo quy định của pháp luật 

Cập nhật ngày: 24/10/2021 - 19:32

BTNO - Theo đơn của ông Nguyễn Văn Lốc (SN 1938, ngụ ấp Tân Thuận, xã Tân Thành, huyện Tân Châu), ông có một phần đất diện tích 707,2m2, thuộc thửa số 168, tờ bản đồ số 38, đất tại ấp Tân Thuận, xã Tân Thành.

Một số giấy tờ (bản pho to) liên quan đến đơn kiến nghị của ông Lốc và văn bản phân chia di sản thừa kế được UBND xã Tân Thành công chứng

Năm 2018, chưa rõ bằng cách nào mà con trai của ông Lốc là ông D đã được cấp giấy chứng nhận QSDĐ đối với phần đất nêu trên. Trong khi trước đó ông D đã được vợ chồng ông Lốc chia cho phần đất có diện tích 2,3 hecta, ông D đã chuyển nhượng hết 0,8 hecta, chỉ còn lại 1,5 hecta.

“Tôi không rõ vì lý do gì mà con tôi lại được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng luôn phần diện tích 707,2m2, mặc dù tôi không thực hiện bất cứ thủ tục nào liên quan đến việc tặng cho hay cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho D. Tôi kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, cho tôi biết lý do gì mà D được cấp phần đất trên, đồng thời thu hồi giấy chứng nhận đã cấp và trả đất lại cho tôi” – ông Lốc trình bày.

Theo hồ sơ của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh – Chi nhánh huyện Tân Châu thể hiện, ông D được cấp giấy chứng nhận QSDĐ diện tích 707,2m2 theo hình thức phân chia di sản thừa kế của bà Võ Thị Cúc (SN 1940, đã qua đời, bà Cúc là vợ của ông Nguyễn Văn Lốc) . Hồ sơ thể hiện sự thỏa thuận thống nhất về việc ông D được hưởng phần đất trên, với đầy đủ nội dung cam kết và chữ ký của ông Lốc cùng các con trong gia đình là anh, chị, em ruột của ông D; được UBND xã Tân Thành công chứng.

Do vậy, trường hợp nếu ông Lốc cho rằng ông không ký tên hay thực hiện bất cứ thủ tục nào tại hồ sơ cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho ông D, thì ông Lốc có quyền khởi kiện ra Tòa án để yêu cầu giải quyết bằng một vụ án dân sự về tranh chấp QSDĐ. Theo đó, ông Lốc được quyền yêu cầu giám định chữ ký của ông tại các văn bản liên quan.

Quốc Sơn