BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Kim: Triều Tiên không bao giờ đánh đổi năng lực quân sự 

Cập nhật ngày: 28/03/2022 - 09:09

Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển “khả năng tấn công mạnh mẽ” và sẽ không bao giờ trao đổi hay mua bán bằng bất cứ điều gì.

Đây là nhận định của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un khi ông có cuộc gặp với các quan chức, nhà khoa học, kỹ thuật viên, công nhân tham gia cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa lớn nhất của nước này vừa được thực hiện cách đây vài ngày, theo hãng thông tấn Triều Tiên KCNA.

Phát biểu trong buổi gặp, ông Kim nhấn mạnh: “Chỉ khi một quốc gia có năng lực tấn công mạnh mẽ, sở hữu năng lực quân sự vượt trội mà không ai có thể ngăn cản, thì quốc gia đó mới có thể ngăn chặn được chiến tranh, đảm bảo an ninh quốc gia, kiềm chế và kiểm soát tất cả các mối đe doạ”.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh - KCNA

Trong khi đích thân giám sát vụ thử nghiệm cuối tuần qua, ông Kim cũng cho biết, tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới sẽ giúp Bình Nhưỡng ngăn chặn tất cả những động thái quân sự từ phía Mỹ. Về mặt kỹ thuật, Hàn Quốc (đồng minh thân cận của Mỹ) và Triều Tiên vẫn đang ở tình trạng chiến tranh vì chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) kết thúc bằng thoả thuận đình chiến, chưa đạt được thoả thuận hoà bình.

Washington đã tìm cách gây áp lực để Bình Nhưỡng giảm quy mô kho vũ khí hạt nhân và ICMB vốn được cho là có thể tấn công cả các mục tiêu tại Mỹ.

Song, ông Kim cho rằng, lực lượng phòng vệ Triều Tiên “không thể bị trao đổi hay mua bán bằng bất cứ thứ gì”. Bình Nhưỡng sẽ giữ lập trường vững chắc, không có bất cứ dao động dù là nhỏ nhất, dẫu khó khăn và thử thách nhường nào.

Triều Tiên sẽ tiếp tục xây dựng “lực lượng chiến lược mạnh hơn và hoàn hảo hơn” – ông Kim nói và nhắc tới năng lực hạt nhân của nước này.

Cách đây 2 ngày, liên quan tới việc Triều Tiên thực hiện vụ phóng thử tên lửa Hwasong-17, Mỹ tuyên bố sẽ siết chặt các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc với Triều Tiên về “những hành động khiêu khích nguy hiểm”.

Nguồn baogiaothong