Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Park không về CLB TP.HCM nợ lương, thưởng, phí lót tay 30 tỉ đồng 

Cập nhật ngày: 24/11/2023 - 09:20

Người đại diện Lee Dong-jin của ông Park Hang-seo khẳng định không có chuyện ông thầy Hàn Quốc dẫn dắt một đội bóng ở V-League, đặc biệt trong bối cảnh CLB TP.HCM nợ lương, thưởng, phí lót tay của 24 cầu thủ, trợ lý ở đội bóng khiến họ phải kêu cứu.

Hai ngày sau khi HLV Vũ Tiến Thành bị sa thải, năm thành viên Ban huấn luyện còn lại cùng 19 cầu thủ đồng loạt ký tên trong một đơn kêu cứu đến gửi Sở VH-TT TP.HCM, VFF, LĐBĐ TP.HCM, Công ty VPF, Công ty CP bóng đá TP.HCM về việc CLB TP.HCM nợ lương, thưởng, phí lót tay của họ khoảng 30 tỉ đồng.

Lá đơn dài 5 trang giấy A4 đánh máy liệt kê chi tiết CLB trả chậm phí lót tay giai đoạn một mùa bóng trước và hiện còn nợ 50% khoản tiền này của giai đoạn hai. Còn ở mùa giải này, đội bóng mới trả 25% phí lót tay vào ngày 15-11.

Đội chủ sân Thống Nhất còn khoản nợ tiền thưởng cho các trận thắng mùa năm ngoái và thưởng cho việc trụ hạng thành công tổng cộng là 7 tỉ đồng. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ còn bị CLB TP.HCM nợ lương. Ngoài ra, các cầu thủ còn than thở bữa ăn thiếu dưỡng chất và yêu cầu CLB cải thiện.

Hai ngày sau khi CLB TP.HCM ra mắt nhà tài trợ mới, 24 cầu thủ và trợ lý của đội bóng này đã gửi đơn kêu cứu đòi tiền. Ảnh: AN.

Đáng chú ý vào ngày 21-11, CLB TP.HCM nợ lương lại vừa ký hợp đồng ra mắt nhà tài trợ mới. Các cầu thủ như đội trưởng Ngô Tùng Quốc, Tuấn Tài, thủ môn Patrick Lê Giang cùng một số ngoại binh có mặt tham dự. Buổi lễ này không có HLV Vũ Tiến Thành và chỉ vài giờ sau đó, Chủ tịch CLB, ông Nguyễn Văn Hùng cho biết hai bên đã đường ai nấy đi.

HLV Vũ Tiến Thành chưa lên tiếng về sự việc, nhưng việc ông chia tay đội bóng mới chỉ sau ba vòng đấu V-League là có thật. CLB TP.HCM vài ngày qua rộ lên tin đồn sẽ mời HLV Dusit (Thái Lan), hoặc những người cũ như Chung Hae-sung, Polking về dẫn dắt đội. Mới nhất còn có tin ông Park Hang-seo sẽ làm Giám đốc kỹ thuật và HLV Lee Young-jil trở thành thuyền trưởng CLB TP.HCM.

Tuy nhiên, người đại diện Lee Dong-jin của ông Park đã phủ nhận thông tin này, đồng thời nhấn mạnh thân chủ của mình chưa có ý định cầm quân một đội bóng V-League. Hơn nữa, ông Lee khẳng định chưa có liên hệ gì với CLB TP.HCM về việc này.

Đội trưởng Ngô Tùng Quốc, thủ môn Patrick Lê Giang cùng 17 cầu thủ khác...

...đồng loạt ký tên trong đơn gửi các cơ quan chức năng về việc CLB TP.HCM nợ lương, thưởng, phí lót tay khoảng 30 tỉ đồng. Ảnh: AN

Trong khi đó, ông Park gần đây đã trả lời phỏng vấn truyền thông Thái Lan là ông có thể cân nhắc việc trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này khi có lời mời nghiêm túc. Điều này trùng hợp với việc Thái Lan vừa sa thải HLV Polking vì đội tuyển của họ chơi không như ý tại các trận vòng loại thứ hai World Cup 2026 vừa qua.

CLB TP.HCM nợ lương, thưởng, phí lót tay cầu thủ đang rối như tơ vò khi cuộc chơi các giải vô địch trong nước sắp sửa trở lại sau kỳ nghỉ quốc tế nhưng nội bộ đang dậy sóng vì lương, thưởng và phí lót tay chưa nhận đủ theo thỏa thuận.

Đây không phải lần đầu tiên, CLB TP.HCM nợ lương, thưởng, phí lót tay cầu thủ. Còn nhớ hồi tháng 4-2022, có đến 13 cầu thủ của đội bóng này đình công, không tập luyện và thi đấu vì CLB không trả phí lót tay, lại còn giảm tiền với lý do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Sau đó, CLB mới trả trước 40% khoản tiền này cho họ.

Nguồn PLO