Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Park thiếu người tập, bổ sung quân bầu Đức 

Cập nhật ngày: 12/04/2022 - 09:45

Sau ba ngày hội quân, HLV Park Hang-seo mới chỉ có khoảng 1/3 quân số.

Nguyên do các cầu thủ vẫn trong quá trình thi đấu Cúp Quốc gia từ cuối tuần trước cho đến sau ngày 11-4.

Thầy Park chờ đầy đủ quân số mới có thể đi vào các bài tập chiến thuật. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Đợt tập trung này, ông thầy người Hàn Quốc cho gọi 30 cầu thủ chuẩn bị SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà vào đầu tháng 5. Trong số này có ba cầu thủ trên 23 tuổi từ đội tuyển quốc gia tăng cường là tiền vệ Hùng Dũng, Hoàng Đức, tiền đạo Tiến Linh. Mục tiêu của đội tuyển U-23+3 Việt Nam là bảo vệ chiếc huy chương vàng.

Vì thiếu quân, ông Park mới chỉ cho 10 cầu thủ tập luyện duy trì sức khỏe do trợ lý Park Sung-gyun phụ trách. Hai cầu thủ không tham gia tập luyện là hậu vệ Trần Quang Thịnh và Liễu Quang Vinh do chưa hồi phục chấn thương.

Ông Park cũng có sự điều chỉnh đầu tiên về nhân sự khi tiền vệ Xuân Tân không kịp hồi phục chấn thương và Bảo Toàn lên thay thế. Cầu thủ của bầu Đức cũng từng là người đóng thế ở đội tuyển U-23 Việt Nam vô địch giải U-23 AFF Cup tại Campuchia hơn một tháng trước do nhiều đồng đội bị nhiễm COVID-19.

Dự kiến ngày 12-4, các cầu thủ U-23 mới lên tuyển sau khi kết thúc vòng 18 Cúp Quốc gia. Ba đàn anh Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh có đặc cách hội quân vào ngày 14-4. Một ngày sau, toàn đội sẽ xuống tập huấn tại Việt Trì (Phú Thọ) - nơi diễn ra các trận đấu SEA Games 31 bảng A.

Sau 10 ngày huấn luyện với đầy đủ lực lượng, thầy trò ông Park có hai trận giao hữu với cùng một đối thủ U-20 Hàn Quốc tại sân Phú Thọ (ngày 24-4) và sân Hàng Đẫy (ngày 29-4). Tiếp đó, ông Park sẽ gạch 10 cái tên để đăng ký danh sách chính thức 20 cầu thủ cho SEA Games 31. Trong quá trình dự giải, mỗi đội bóng có quyền thay thế, bổ sung 15 cầu thủ trong danh sách sơ bộ 50 người đăng ký ban đầu, nếu có ai bị dương tính với COVID-19.

Thầy trò HLV Park Hang-seo là hạt giống số 1 của bảng A gồm các đội bóng Indonesia, Myanmar, Philippines và Đông Timor. Bảng B cũng có năm đội là Thái Lan, Malaysia, Lào và Campuchia.

Nguồn PLO