BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Trump 'đe' có nút hạt nhân to hơn của Jong Un 

Cập nhật ngày: 03/01/2018 - 19:44

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố "nút kích hoạt hạt nhân" của ông còn "to và mạnh hơn nhiều" so với nút bấm hạt nhân mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang kiểm soát, CNBC đưa tin.

"Ai đó tới từ quốc gia của ông ấy làm ơn hãy thông báo với ông ấy rằng, tôi cũng có một nút kích hoạt hạt nhân, nhưng nó còn to và mạnh hơn của ông ấy nhiều và nút bấm của tôi hoạt động", ông Trump viết trên Twitter vào tối 2/1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có nút kích hoạt hạt nhân to và mạnh hơn của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố đe dọa trên được Tổng thống Mỹ đưa ra theo sau bài phát biểu năm mới của ông Kim Jong Un. Nhà lãnh đạo trẻ tuổi nói rằng các vũ khí hạt nhân của Triều Tiên có thể vươn tới bất kỳ nơi nào tại Mỹ, đồng thời đe dọa rằng ông có một nút kích hoạt hạt nhân trên bàn làm việc.

“Năm nay, chúng ta cần tập trung vào sản xuất số lượng lớn các đầu đạn hạt nhân và tên lửa đạn đạo để triển khai hoạt động”, ông Kim Jong Un nói thêm. “Các vũ khí này sẽ chỉ được sử dụng khi an ninh của chúng ta bị đe dọa”.

Nguồn vietnamnet