BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Trump "máu lửa" trong bài phát biểu trước đảng Cộng hòa 

Cập nhật ngày: 19/07/2024 - 16:39

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 18/7 (giờ địa phương) có bài phát biểu quan trọng tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa, trong đó, ông đã mô tả lại khoảnh khắc sống sót trong gang tấc sau vụ ám sát hụt.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa. Ảnh Getty Images.

“Tôi nghe thấy một tiếng vo vo lớn và cảm thấy có thứ gì đó đập rất mạnh vào tai phải của tôi”, ông Trump phát biểu tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa với một miếng băng dày bên tai phải. “Tôi tự nhủ, chà, cái gì thế nhỉ? Nó chỉ có thể là một viên đạn”.

Khi ông Trump bày tỏ rằng đáng lẽ ông đã không thể xuất hiện tại sự kiện lớn nhất của đảng Cộng hòa tại Milwaukee, đám đông các đảng viên của đảng Cộng hòa đã hô lớn tên ông để cổ vũ. Phía sau ông Trump khi đang phát biểu là hình ảnh ông giơ cao tay sau vụ ám sát. Ông cũng bày tỏ cảm ơn những sĩ quan mật vụ đã nhanh chóng tiến đến bên ông khi vụ việc xảy ra và tri ân với người lính cứu hỏa tình nguyện đã thiệt mạng.

Mở đầu bài phát biểu để chính thức nhận đề cử của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2024, ông Trump nhấn mạnh: “Tôi đang tranh cử tổng thống cho toàn bộ nước Mỹ, không phải một nửa nước Mỹ, bởi vì không có chiến thắng nào cho một nửa nước Mỹ”.

Cựu Tổng thống cho rằng chính quyền hiện tại “hủy hoại nước Mỹ”, thậm chí có thể khơi mào chiến tranh thế giới. Ông cũng đề cập đến “sự xâm lược” của dòng người di cư ở biên giới phía Nam.

Trong bài phát biểu kéo dài 90 phút tại đại hội được coi là kéo dài nhất của đảng Cộng hòa, ông Trump đã không đưa ra “thông điệp hòa bình” như ông từng công bố sau khi bị ám sát hụt.

Bài phát biểu của ông cũng kết thúc một sự kiện kéo dài 4 ngày của đảng Cộng hòa.

Nguồn CAND