BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan bác tin Tổng thống sắp từ chức

Cập nhật ngày: 08/12/2011 - 02:12

Hôm 7.12, người phát ngôn của Tổng thống Pakistan bác bỏ một báo cáo trên tạp chí Mỹ cho rằng Tổng thống Asif Ali Zardari sắp từ chức vì sức khoẻ kém.

Ông Farhatullah Babar cho biết: “Tổng thống Asif Ali Zardari hiện đang làm các xét nghiệm y khoa và khám tổng quát như đã định tại một bệnh viện Dubai. Những báo cáo trong một số tờ báo về hoạt động của tổng thống chỉ là đồn đoán, tưởng tượng và không đúng sự thật”.

Trong khi đó, một tuyên bố từ văn phòng thủ tướng Afghanistan thông tin rằng, Tổng thống đến Dubai sau khi có những triệu chứng liên quan đến bệnh tim của ông.

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari đứng trước chân dung người vợ quá cố, cựu Thủ tướng  Benazir Bhutto

Theo thông báo đưa ra sau cuộc họp giữa thủ tướng và con trai ông Zardari, Bilawal Zardari Bhutto: “Các kết quả xét nghiệm y tế ban đầu cho thấy tình trạng sức khoẻ của Tổng thống đã ổn định. Bác sĩ chưa xác định được là, liệu những triệu chứng trên có phải là tác dụng phụ của loại dược phẩm mà ông đang uống hay do chứng rối loạn tim của ông đang trở nặng thêm. Bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng sức khoẻ của Tổng thống và cho ông lời khuyên để trở lại làm việc bình thường”.

Được biết, hôm 6.12, Tổng thống Zardari đã đột ngột đến Dubai, sau khi bị những cơn đau nhói ở tim. Ngay sau đó, tạp chí Chính sách Ngoại giao Mỹ dẫn lời một cựu quan chức Mỹ nói rằng, ông Zardari bị “đau tim nhẹ” vào tối 5.12 và sáng hôm sau phải bay sang Dubai để cấp cứu. Nguồn tin này cho rằng, ông Zardari cũng có thể từ chức do sức khoẻ kém.

Quan hệ giữa Pakistan với Mỹ trong năm 2011 bị suy giảm nghiêm trọng sau vụ đột kích tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden. Kể từ đó, một số quan chức cấp cao Mỹ đã cáo buộc Pakistan ủng hộ các nhóm phiến quân, liên quan đến các vụ không kích chống lại quân đội phương Tây và Afghanistan tại biên giới Afghanistan. Tuy nhiên, Pakistan kịch liệt phủ nhận các cáo buộc này.

THUÝ TRINH

(Theo THX)