BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan: Đánh bom kép bên ngoài nhà thờ, 75 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 23/09/2013 - 05:36
Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất từ trước đến nay nhằm vào cộng đồng người theo đạo Thiên chúa ở Pakistan.

Hai kẻ đánh bom tự sát đã trà trộn vào đám đông những người đi lễ tại nhà thờ All Saints, Tây Bắc Pakistan và kích nổ đai bom làm ít nhất 75 người thiệt mạng và 110 người bị thương. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất từ trước đến nay nhằm vào cộng đồng người theo đạo Thiên chúa ở Pakistan.

 Lực lượng cứu hộ hộ tống một phụ nữ ôm một đứa trẻ đã chết ra khỏi hiện trường vụ đánh bom nhà thờ tại thành phố Peshawar. Ảnh: Reuters

Vụ tấn công xảy ra khi hàng trăm con chiên đang rời nhà thờ All Saints ở quận Kohati Gate của Peshawar sau buổi lễ Chủ nhật.

Cánh vũ trang Jundullah của lực lượng Taliban ở Pakistan đã nhận trách nhiệm vụ tấn công này, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục nhắm vào mục tiêu những người không phải người Hồi giáo cho đến khi nào Mỹ dừng những vụ tấn công bằng máy bay không người lái tại vùng bộ tộc hẻo lánh của nước này.

Người dân tụ tập bên ngoài nhà thờ sau vụ đánh bom. Ảnh: EPA

Một nhân chứng cho biết, có ít nhất 400 người đi lễ đang rời khỏi nhà thờ khi vụ tấn công xảy ra. Khoảng 8kg thuốc nổ đã được sử dụng trong vụ tấn công này. Cảnh sát lập tức triển khai các biện pháp an ninh đặc biệt quanh nhà thờ.

Tổng thống Pakistan Mamnoon Hussain và Thủ tướng Nawaz Sharif đã lên án mạnh mẽ vụ việc, đồng thời gửi lời chia buồn và cảm thông tới gia đình các nạn nhân. Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif nhấn mạnh: “Những tên khủng bố không có tôn giáo và việc chúng nhằm mục tiêu những người dân vô tội là chống lại những lời giáo huấn của đạo Hồi và tất cả những tôn giáo khác.

Những người theo đạo Thiên chúa ở thành phố Karachi, Pakistan biểu tình phản đối vụ đánh bom nhà thờ ở thành phố Peshawar

Hai nhà lãnh đạo khẳng định sự đoàn kết với cộng đồng người theo đạo Thiên chúa ở Pakistan, vốn chỉ chiếm 2% dân số.

THUÝ TRINH

Theo AP