BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan: Nhóm tay súng tấn công đền thờ Quetta sa lưới

Cập nhật ngày: 10/08/2013 - 05:55
HTML clipboard

Cảnh sát đã tóm được 8 tay súng, bị cáo buộc là thủ phạm trong vụ thảm sát vào sáng cùng ngày làm 10 người chết.

Giới chức và truyền thông Pakistan hôm 9.8 cho biết, cảnh sát đã tóm được 8 tay súng, bị cáo buộc là thủ phạm trong vụ thảm sát vào sáng cùng ngày, ngay bên ngoài một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Baluchistan Tây Nam Pakistan làm 10 người chết và 26 người khác bị thương nghiêm trọng.

Cảnh sát trưởng tỉnh Baluchistan Saryaab Bashir cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 20 phút sáng (theo giờ địa phương), một số tay súng đã bắn vào các tín đồ đang rời khỏi một thánh đường Hồi giáo dòng Sunni ở ngoại ô thành phố Quetta sau lễ cầu nguyện Eid al-Fitr.

Nạn nhân bị thương được đưa đến bệnh viện ở thành phố Quetta, Tây Nam Pakistan sau vụ tấn công sáng 9.8. Ảnh: Presstv

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã huy động toàn bộ lực lượng cảnh sát, an ninh và nhân viên tình báo bao vây toàn bộ khu vực, truy nã những phần tử khủng bố trên.

Gần 5 giờ sau vụ tấn công, 8 phần tử phiến quân cùng những vũ khí hiện đại đã bị cảnh sát đưa ra trình diện trong cuộc họp báo tại trụ sở cảnh sát ở thành phố Quetta.  

Tuy nhiên, tất cả các tay súng đều được trùm khăn che mặt và cảnh sát không cho phép cánh phóng viên đưa ra bất kỳ câu hỏi nào đối với những đối tượng này.

Saryaab Bashir nói: “Chúng tôi đã nhận được tin báo về nơi trú ẩn ở vùng ngoại ô, lực lượng an ninh và các cơ quan thi hành luật pháp đã đột kích và cuối cùng đã tóm được những thủ phạm sau một cuộc đấu súng”.

Tại hang ổ của nhóm phiến quân, cảnh sát cũng phát hiện một bộ đồng phục của nhân viên an ninh. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra nguồn gốc của bộ đồng phục này.

Theo ông Bashir, những kẻ tấn công muốn nhắm mục tiêu cựu Bộ trưởng tỉnh Baluchistan ,thuộc Đảng Nhân dân Pakistan, ông Ali Madad Jattak. Nhưng ông này may mắn không bị thương trong vụ tấn công.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Pakistan tăng cường an ninh do lo ngại bạo lực bùng phát trong dịp lễ Eid đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo. Tính từ đầu năm tới nay, ít nhất 11 vụ tấn công đã xảy ra ở Pakistan khiến 120 người thiệt mạng

THUÝ TRINH

Theo THX