BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan thử thành công tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

Cập nhật ngày: 11/04/2013 - 05:51

Nguồn tin quân sự Pakistan hôm 10.4 cho biết, nước này đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung Hatf IV Shaheen-1 (ảnh). Tên lửa này có khả năng mang đầu đạn thông thường và cả đầu đạn hạt nhân với tầm xa tới 900km.

Phiên bản Shaheen này có sự cải tiến về tầm xa và thông số kỹ thuật nhằm củng cố và tăng cường khả năng đánh chặn đa dạng của Pakistan.

Vụ phóng được nhắm đến một điểm định sẵn trên biển. Nhiều quan chức quân sự cao cấp đã đến chứng kiến buổi phóng thử nghiệm tên lửa, trong đó bao gồm: cựu Tổng giám đốc Ban hoạch định chiến lược của quân đội Pakistan- Trung tướng Khalid Ahmed Kidwai; Chủ tịch Hội đồng khoa học và chế tạo quốc gia Muhammad Irfan Burney cùng các sĩ quan của lực lượng vũ trang, các nhà khoa học và kỹ sư.

Trung tướng Khalid Ahmed Kidwai, chúc mừng các nhà khoa học và kỹ sư nước này vì vụ phóng thử thành công. Ông Kidwai cho rằng, phiên bản cải tiến của Shaheen-1 đã củng cố và nâng cao hơn nữa khả năng phòng vệ của Pakistan.

Shaheen là tên lửa đạn đạo sử dụng nhiên liệu rắn do Uỷ ban Khoa học và Công nghệ Quốc gia Pakistan phát triển để phục vụ chương trình tên lửa tầm ngắn và tầm trung.

Trong những năm gần đây, Pakistan tích cực phát triển chương trình tên lửa của mình, bao gồm cả khả năng răn đe hạt nhân, với mong muốn duy trì ưu thế trong các cuộc chạy đua vũ trang với nước láng giềng Ấn Độ.

TÙNG LÂM

Theo THX