BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phá đường dây du lịch y tế lừa đảo 145 triệu USD ở Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 07/12/2018 - 08:34

Mạng lưới lừa đảo quốc gia núp bóng các thẩm mỹ viện đã cung cấp cho khách hàng giàu có các tour miễn phí đến Mỹ và Thái Lan để lừa họ khám bệnh đắt tiền ở đó.

Theo Tân Hoa Xã, Bộ Công an Trung Quốc ngày 6-12 công bố vừa phá tổ chức lừa đảo được khởi xướng bởi công ty có tên Công nghệ sinh học Dalian Silande, trụ sở tại TP Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, bắt 132 nghi phạm với cáo buộc lừa đảo y tế xuyên quốc gia.

Chiến dịch điều tra trên toàn quốc của cảnh sát Trung Quốc từ tháng 4 cho thấy, Công ty Dalian Silande đã phát triển một mạng lưới lừa đảo quốc gia đội lốt các thẩm mỹ viện.

Cảnh sát áp giải các nghi phạm bị bắt trong đường dây lừa đảo du lịch y tế xuyên quốc gia. Ảnh: CHINANEWS.COM

Để thu hút nạn nhân, các thẩm mỹ viện này cung cấp cho khách hàng các tour miễn phí đến Mỹ và Thái Lan, sau đó thuyết phục họ khám bệnh ở đó.

Các "bác sĩ" được thuê sẽ thông báo kết quả khám bệnh rằng nạn nhân có nguy cơ ung thư cao và yêu cầu họ mua các loại "thuốc chống ung thư" đắt tiền.

Bộ Công an Trung Quốc cho biết, đường dây lừa đảo này nhắm đến những người có thu nhập cao và khỏe mạnh, không biết tiếng Anh, không có hồ sơ y tế.

Điều tra cho thấy số tiền bất hợp pháp liên quan đường dây lừa đảo này lên đến gần 1 tỷ Nhân dân tệ (145,7 triệu USD).

Cảnh sát đã đóng băng khoảng 500 tài khoản ngân hàng với hơn 70 triệu Nhân dân tệ.

Nguồn SGGPO