BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phá đường dây ma túy liên tỉnh 

Cập nhật ngày: 18/07/2017 - 08:23

Tối 17-7, phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP Hải Phòng thông tin, vừa triệt phá thành công đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh với nhiều thủ đoạn che giấu tinh vi, sử dụng tiếng lóng để giao dịch.


Hai đối tượng Hồ Kim Anh và Nguyễn Thành Phát cùng tang vật vụ án tại cơ quan điều tra - Ảnh: PC 47 Công an TP Hải Phòng cung cấp.

Theo PC47 Công an TP Hải Phòng, qua quá trình trinh sát đã phát hiện đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ TP.HCM về Hải Phòng, sau đó tiếp tục chuyển đi các tỉnh thành phố khác như Nam Định, Quảng Ninh... tiêu thụ.

Cơ quan điều tra xác định đối tượng cầm đầu đường dây này là Hồ Kim Anh (49 tuổi, trú tại Bà Điểm, Hóc Môn, TP.HCM) và người hỗ trợ đắc lực cho Anh là Nguyễn Thành Phát (29 tuổi, trú tại Trung Chánh, Hóc  Môn, TP.HCM).

Qua điều tra, Phát là người nghiện ma túy, đã từng đi cai nghiện bắt buộc tại Trường giáo dục đào tạo và giải quyết việc làm số 3, tỉnh Bình Phước. Hai đối tượng trên móc nối với một số thành phần khác tại Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc để vận chuyển ma túy từ TP.HCM ra phía Bắc tiêu thụ.

Thủ đoạn hoạt động của nhóm này rất ranh mãnh, thường cất giấu ma túy vào trong các khoang rỗng của đồ dùng, đồ điện tử, để lẫn ma túy với các loại hàng hóa đồng dạng về màu sắc kích thước ... sau đó đi xe khách từ TP.HCM đến các tỉnh phía Bắc.

Trong quá trình di chuyển cũng liên tục thay đổi phương tiện, hướng di chuyển và đặc biệt là luôn sử dụng "tiếng lóng" riêng khi trao đổi nhằm tránh bị phát hiện.

Từ quá trình theo dõi, rạng sáng 15-7 các trinh sát phát hiện cả hai đối tượng đang vận chuyển một số lượng lớn ma túy từ TP.HCM ra Hải Phòng, sau đó sẽ chuyển đi Nam Định và Quảng Ninh tiêu thụ.

Toàn bộ ma túy được hai đối tượng giấu trong khoang rỗng của loa thùng và đèn điện trần và đi xe khách từ TP.HCM ra bến xe Nước Ngầm, Hà Nội sau đó tiếp tục chuyển sang xe taxi để đi đến Hải Phòng.

Rạng sáng 16-7, các trinh sát phá án tổ chức đón lõng nhóm đối tượng tại khu vực thôn Giữa, xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Khi nhóm đối tượng đang di chuyển bằng  taxi, các trinh sát yêu cầu dừng xe và bắt quả tang Hồ Kim Anh và Nguyễn Thành Phát về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Thu giữ tại chỗ 13.000 viên ma túy tổng hợp, tương đương 3,177 kg.

Tại cơ quan điều tra, cả hai đối tượng đều khai nhận về hành vi phạm tội của mình.

Hiện phòng PC47 đã khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ hai đối tượng, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng án.

Nguồn TTO