BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phá hoại tường rào Đài tưởng niệm để mua bán hàng rong

Cập nhật ngày: 17/07/2020 - 15:14

BTNO - Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh vừa có văn bản gửi đến các ngành chức năng đề nghị hỗ trợ điều tra hành vi huỷ hoại tài sản nhà nước.

Đoạn tường rào tại Đài tưởng niệm các Anh Hùng Liệt sĩ Tây Ninh (phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh) bị các đối tượng phá hoại.

Theo đó, ngày 5.7.2020, Phòng Quản lý đô thị thành phố phát hiện 1 đoạn tường rào dài 1,5m ở khu vực Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Tây Ninh (cạnh cổng giáp với đường Trần Phú) đã bị kẻ gian đập phá. Do thời điểm phá hoại diễn ra vào đêm khuya nên không phát hiện được người vi phạm. Vì vậy, Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh đã cho xây lại đoạn tường rào bị phá. Tuy nhiên, đến sáng ngày 11.7.2020 thì phát hiện đoạn tường rào mới được xây dựng lại tiếp tục bị đập phá.

Theo phản ánh của nhân viên tại đây, việc đập phá tường rào này là do những người bán hàng rong trong khu vực Đài tưởng niệm thực hiện nhằm vận chuyển phương tiện và vật dụng kinh doanh ra vào bên trong (do cổng vào bị đóng). Đây là hành vi rất manh động, cố tình phá hoại tài sản nhà nước, tạo tiền lệ xấu cho cộng đồng xung quanh nếu không được xử lý kịp thời.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, cũng như nhằm xử lý các đối tượng cố tình phá hoại tài sản nhà nước, bảo đảm tính răn đe của pháp luật và góp phần chấn chỉnh tình hình an ninh trật tự trong khu vực, Phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh đề nghị các ngành chức năng hỗ trợ điều tra, xử lý các đối tượng đã đập phá đoạn tường rào trên.

Hiện tại, ở một số công viên trên địa bàn thành phố Tây Ninh cũng xảy ra tình trạng buôn bán hàng rong rất lộn xộn. Ngành chức năng thành phố Tây Ninh cần có biện pháp chấn chỉnh, để các công viên trở thành nơi sinh hoạt công cộng lành mạnh cho người dân.

Thế Nhân


Liên kết hữu ích