BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ bãi xe của Công ty Vicomet hoạt động sát Trường tiểu học Nguyễn Văn Chấu:

Phải di dời bãi xe để đảm bảo việc học của trẻ 

Cập nhật ngày: 10/06/2020 - 11:34

BTNO - Do bãi xe xây cất cặp hàng rào trường tiểu học nên gây tiếng ồn, ô nhiễm không khí, không đảm bảo trật tự dạy và học của nhà trường.

Trước đây, Báo Tây Ninh có bài viết phản ánh về việc bãi xe của Công ty cổ phần thương mại dịch vụ giao nhận vận tải và bảo trì công nghiệp Vicomet trên Quốc lộ 22, thuộc phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng gây ảnh hưởng đến hoạt động dạy và học của thầy trò Trường tiểu học Nguyễn Văn Chấu.

Bãi xe Container của Công ty Vicomex nằm cạnh sát trường tiểu học Nguyễn Văn Chấu làm ảnh hưởng đến hoạt động dạy và học của trường.

Do bãi xe xây cất cặp hàng rào trường tiểu học nên gây tiếng ồn, ô nhiễm không khí, không đảm bảo trật tự dạy và học của nhà trường. Người dân đã đề nghị ngành chức năng kiểm tra và có giải pháp di dời bãi xe để bảo đảm môi trường học cho trẻ.

Sau khi báo phản ánh, các ngành chức năng tỉnh và thị xã Trảng Bàng đã kiểm tra bãi xe container trên; Công ty Vicomet cam kết khắc phục những nội dung kiến nghị của các ngành chức năng.

Theo đó, công ty dời khu vực sửa chữa xe, cổng ra vào bãi xe hiện tại qua khu vực tường rào phía đối diện, cách xa Trường tiểu học Nguyễn Văn Chấu khoảng 100m để hạn chế tiếng ồn và khói bụi (hướng về trung tâm thị xã Trảng Bàng); khắc phục tình trạng xe container quay đầu trước cổng trường học để vào khu vực bãi xe của công ty.

Trong quá trình hoạt động khu vực bãi đỗ xe, yêu cầu các lái xe, phụ xe không được sử dụng còi, xả bầu hơi xe, sử dụng thiết bị tháo lắp bu lông bánh xe; thường xuyên tưới nước trên sân đỗ xe, công ty nên hạn chế không sửa chữa xe trong giờ dạy và học của nhà trường… để tránh gây tiếng ồn, ô nhiễm môi trường khói bụi làm ảnh hưởng đến khu vực xung quanh: nhà dân và việc dạy học của trường tiểu học.

Về lâu dài sẽ di dời bãi xe container để đảm bảo việc dạy và học của các thầy cô giáo và học sinh trường Tiểu học Nguyễn Văn Chấu, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đảm bảo việc dạy và học đảm bảo chất lượng cao nhất.

Ngày 14.5.2020, UBND thị xã Trảng Bàng đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Trảng Bàng phối hợp Trường tiểu học Nguyễn Văn Chấu, Trung tâm nghiên cứu và tư vấn môi trường-REC lấy mẫu không khí và độ ồn. Khi có kết quả phân tích, UBND thị xã Trảng Bàng sẽ xử lý theo quy định.

Riêng về việc tổ chức lại phương án giao thông khu vực để đảm bảo ATGT, ngày 13.5.2020, Sở GTVT đã chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan chức năng liên quan tiến hành khảo sát, nghiên cứu phương án tổ chức lại giao thông khu vực trước cổng trường Trường tiểu học Nguyễn Văn Chấu và bãi xe Vicomex.

Qua khảo sát, Sở GTVT đã có văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét lắp đặt biển báo cấm quay đầu xe container trước Trường tiểu học Nguyễn Văn Chấu và ngã tư An Bình; lắp đặt biển báo cấm đỗ từ Km 31 (cổng chào điện tử khu phố Suối Sâu) đến Km 35 + 600 (Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thị xã Trảng Bàng).

Bên cạnh việc chủ bãi xe phải khắc phục tiếng ồn và đảm bảo vệ sinh môi trường, theo Sở GTVT, tại cuộc họp ngày 6.5.2020 được tổ chức tại UBND phường An Tịnh (thị xã Trảng Bàng), ngoài các cơ quan chức năng tỉnh, thị xã Trảng Bàng, đại diện doanh nghiệp thì còn có sự tham dự của cử tri phản ánh.

Tại cuộc họp, các ngành chức năng yêu cầu Công ty Vicomet nghiên cứu di dời bãi đỗ xe của công ty đến khu vực khác để không làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh trong thời gian sớm nhất, nhưng phải trước khi hết thời hạn cấp phép hoạt động kinh doanh tháng 11.2021.

Trước mắt, để tạo điều kiện thuận lợi cho công ty tiếp tục hoạt động, công ty phải thực hiện ngay các nội dung như dời khu vực sửa chữa xe, cổng ra vào bãi xe hiện tại qua khu vực tường rào phía đối diện để cách xa Trường tiểu học Nguyễn Văn Chấu nhằm hạn chế tiếng ồn và khói bụi; khắc phục tình trạng xe container quay đầu trước cổng trường học để vào khu vực bãi xe của công ty.

Thế Nhân