BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phải giành HCV môn Olympic tại Asiad 2018 

Cập nhật ngày: 10/02/2018 - 09:00

“Đoàn thể thao VN (TTVN) được Bộ VH-TT&DL giao chỉ tiêu giành từ 3-4 HCV tại Asiad 18 năm 2018 tại Indonesia. Trong đó, mục tiêu của đoàn là phải phấn đấu giành tối thiểu 1 HCV ở các môn thể thao trọng điểm Olympic”.

Ông Trần Đức Phấn, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trong cuộc họp báo diễn ra ngày 8-2. Ảnh: NAM KHÁNH

Đó là chia sẻ của ông Trần Đức Phấn, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trong cuộc họp báo diễn ra ngày 8-2.

Ông Phấn nói: “Mục tiêu quan trọng của đoàn TTVN là phải giành HCV ở môn Olympic tại Asiad 18, nếu không đạt được thì coi như không thành công dù có giành được HCV ở các môn khác. Hiện nay, 60 VĐV trọng điểm, trong đó có 10 VĐV được đầu tư đặc biệt cho việc giành HCV Asiad. Những môn hi vọng có HCV tại đại hội này là: bắn súng, TDDC, bơi, điền kinh, cử tạ”.

Năm 2018, chủ nhà Asiad là Indonesia đưa môn võ silat vào trong chương trình thi đấu của đại hội với 16 nội dung (đối kháng, biểu diễn), silat VN sẽ tham dự tất cả các nội dung này. Mặc dù silat có khả năng giành HCV bởi đây cũng là một trong những môn thể thao thế mạnh của VN nhưng silat không phải môn có trong chương trình Olympic.

Ngoài Asiad 18, năm 2018, TTVN sẽ tham dự Olympic trẻ tại Argentina. Hiện nay đã có 5-6 VĐV ở các môn boxing, bơi, điền kinh đạt chuẩn để tham dự đại hội. Olympic trẻ là tiền đề quan trọng để TTVN chuẩn bị lực lượng cho Olympic Tokyo 2020, SEA Games 2021 tại VN.

Đăng cai SEA Games 2021 là cú hích với thể thao TP.HCM

Ông Vương Bích Thắng - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - cho biết sau khi TP.HCM trình Chính phủ đề án đăng cai SEA Games 2021, Văn phòng Chính phủ đã gửi công văn cho Bộ VH-TT&DL truyền ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu bộ cho ý kiến về đề án. Trước Tết Nguyên đán 2018 bộ sẽ có văn bản gửi Thủ tướng về việc này.

Ông Thắng cho biết việc TP.HCM là đầu tàu kinh tế của cả nước tổ chức SEA Games chắc chắn sẽ là cú hích lớn cho thể thao TP.HCM và khu vực phía Nam.

Nguồn TTO