BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải Taekwondo các CLB quốc tế - Kuala Lumpur (ICTO KL) lần thứ XV năm 2017:

Phấn đấu đạt thành tích tốt nhất 

Cập nhật ngày: 06/09/2017 - 13:12

BTN - Với công tác huấn luyện được tiến hành dài hơi và hiệu quả, cùng đội hình mạnh và khá đồng đều, quy tụ nhiều võ sĩ từng giành huy chương tại giải Taekwondo trẻ và VÐQG như Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Thành Tài, Cao Minh Tuấn, Nguyễn Thị Kim Tuyền, Lê Ngọc Huyền… hy vọng đội tuyển Taekwondo Tây Ninh sẽ thi đấu thành công tại giải đấu này.

Hai tuyển thủ Nguyễn Thanh Tuấn và Nguyễn Thị Kim Tuyền- những hy vọng vàng của Taekwondo Tây Ninh tại giải ICTO KL lần thứ XV.

Nhằm tạo sân chơi cọ xát và nâng cao trình độ cho lực lượng VÐV Taekwondo ở các CLB (không thuộc đội hình tuyển các quốc gia), những năm qua, bên cạnh các giải đấu chuyên nghiệp của Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF), Hiệp hội các CLB Taekwondo quốc tế (ICTO - Internatinal Clubs Taekwondo Organisation) cũng đã 15 lần tổ chức các giải đấu ICTO hằng năm, quy tụ hàng chục ngàn lượt VÐV Taekwondo của các quốc gia tham gia.

Trong đó, Việt Nam đã 3 lần đăng cai tổ chức giải đấu này vào các năm 1999, 2001 và 2015. Lần gần đây nhất diễn ra vào tháng 8.2015, thu hút 400 nam nữ võ sĩ của 30 CLB thuộc 11 quốc gia. Việt Nam giành giải Nhất toàn đoàn ở cả 2 nội dung quyền và đối kháng.

Năm nay, giải được ICTO và Bộ Thể thao Malaysia phối hợp tổ chức tại NTÐ Badminton Kuala Lumpur từ ngày 7 đến 11.9, thu hút hơn 1.000 nam, nữ võ sĩ của 87 CLB thuộc 30 quốc gia tham gia- nhiều gần gấp 3 lần giải lần thứ XIII được tổ chức tại Việt Nam, trong đó có sự góp mặt của những CLB đến từ các quốc gia có phong trào Taekwondo mạnh như Trung Quốc, Iran, Ðài Loan…

Ðội tuyển Taekwondo Tây Ninh với thành phần gồm 12 võ sĩ do HLV Huỳnh Ðắc Lộc dẫn dắt, được chọn tham dự giải ICTO KL lần thứ XV ở cả 2 nội dung quyền và thi đấu đối kháng.

Ðánh giá về khả năng của đội tuyển Taekwondo Tây Ninh tại giải lần này, HLV Huỳnh Ðắc Lộc cho biết, dù không nằm trong hệ thống thi đấu của WTF, tuy nhiên với số lượng tham gia đông kỷ lục, cùng sự góp mặt của nhiều võ sĩ thuộc các quốc gia có phong trào mạnh, cuộc đua giành huy chương tại giải đấu tới chắc chắn sẽ hết sức khó khăn và quyết liệt, đòi hỏi BHL cũng như các tuyển thủ Taekwondo Tây Ninh phải nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo của địa phương và quốc gia, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất. Theo kế hoạch, sáng 6.9, đội tuyển Taekwondo Tây Ninh đáp chuyến bay sang Kuala Lumpur để tham dự giải.

Với công tác huấn luyện được tiến hành dài hơi và hiệu quả, cùng đội hình mạnh và khá đồng đều, quy tụ nhiều võ sĩ từng giành huy chương tại giải Taekwondo trẻ và VÐQG như Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Thành Tài, Cao Minh Tuấn, Nguyễn Thị Kim Tuyền, Lê Ngọc Huyền… hy vọng đội tuyển Taekwondo Tây Ninh sẽ thi đấu thành công tại giải đấu này.

TUẤN ANH