Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
(BTNO) - Vừa qua, Báo Tây Ninh có bài viết “Thu phí kiểu gì”, phản ánh thắc mắc của một khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM của một chi nhánh ngân hàng ở Tây Ninh. Mặc dù bài viết không nêu cụ thể tên ngân hàng, nhưng mới đây, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Tây Ninh có văn bản phản hồi, giải thích thắc mắc của khách hàng trên, bởi qua rà soát, BIDV xác định nội dung phản ánh có liên quan đến ngân hàng này.

Theo BIDV, khách hàng trên sử dụng 2 thẻ ATM và phải thực hiện trả một số loại phí theo quy định gồm phí giao dịch và phí định kỳ (gồm cả VAT). Phí giao dịch gồm có phí rút tiền mặt (1.100 đồng/giao dịch). Khách hàng đã thực hiện 22 giao dịch đối với thẻ thứ nhất, tương ứng 24.200 đồng; thực hiện 28 giao dịch với thẻ thứ 2, tương ứng 30.800 đồng.
Phí in hoá đơn (550 đồng/giao dịch), khách hàng đã thực hiện 7 giao dịch với thẻ ATM thứ nhất (tương ứng 3.850 đồng) và 7 giao dịch với thẻ thứ hai (tương ứng 3.850 đồng). Phí định kỳ gồm phí quản lý tài khoản (mức phí 22.000 đồng/năm/thẻ, chia ra 2 lần thu vào tháng 6 và tháng 12 hằng năm).
Phí thường niên (22.000 đồng/năm/thẻ). BIDV thu 22.000 đồng đối với thẻ thứ nhất vào ngày 15.11.2014; thu 22.000 đồng đối với thẻ thứ 2 vào ngày 15.12.2014.
BIDV cho rằng tổng phí thu giữa 2 tài khoản liên kết đến thẻ có sự chênh lệch do số lần giao dịch rút tiền khác nhau. Riêng 2 khoản phí thu định kỳ (phí quản lý tài khoản và phí thường niên) đối với 2 thẻ là như nhau (44.000 đồng/thẻ/năm).
“Chúng tôi khẳng định chính sách phí áp dụng hiện tại của BIDV tuân thủ đúng quy định về phí dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa ban hành theo Thông tư số 35/2012/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đồng thời, các khoản phí thu theo giao dịch và thu theo định kỳ đều thực hiện theo đúng biểu phí của BIDV”, ông Trương Hồng Nhựt- Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Tây Ninh cho biết.
ĐÌNH CHUNG