Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phần lớn học sinh bỏ học do khó khăn về kinh tế

Cập nhật ngày: 22/02/2011 - 11:09

Số liệu của Sở GD- ĐT cho biết: tính đến hết tháng 1.2011, toàn tỉnh Tây Ninh có 1.058 học sinh bỏ học, cụ thể: bậc tiểu học: 70; trung học cơ sở: 238, trung học phổ thông: 680 và giáo dục thường xuyên: 70. So ra, có giảm so với cùng kỳ năm học trước.

Học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh (Tân Biên) trong lớp học

Huyện có số học sinh tiểu học bỏ học nhiều nhất từ đầu năm đến nay là Bến Cầu, kế tiếp là Châu Thành, Tân Châu và Tân Biên. Ở bậc trung học cơ sở, Trảng Bàng là địa phương có số học sinh bỏ học cao nhất. Ở bậc trung học phổ thông, Tân Biên đứng “đầu bảng” về con số học sinh bỏ học. Riêng tại Trường trung học phổ thông Nguyễn An Ninh, tỷ lệ bỏ học gần 18%, cao gấp khoảng 7 lần so với tỷ lệ chung của toàn tỉnh. Ở hệ giáo dục thường xuyên, Châu Thành là đơn vị có học sinh bỏ học nhiều nhất. Từ đầu năm học đến nay có 3 trung tâm giáo dục thường xuyên không có học sinh bỏ học là Gò Dầu, Dương Minh Châu và Tân Biên.

Theo nhận định của Sở GD-ĐT, những năm trước, nguyên nhân cơ bản của tình trạng bỏ học giữa chừng là do các em không hiểu bài nên chán học còn năm học này, khó khăn về kinh tế mới là lý do chính khiến cho học sinh không thiết đến trường, đặc biệt là các em ở bậc trung học cơ sở.

Đ.V.T