BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phẫn nộ hình ảnh clip với tựa đề “Quả báo làng Nủ Lào Cai” 

Cập nhật ngày: 17/09/2024 - 09:46

Tối 16-9, mạng xã hội xôn xao với hình ảnh về một video hoạt hình có tựa đề "Quả báo làng Nủ Lào Cai" đăng tải trên nền tảng YouTube. Vụ việc khiến nhiều người phẫn nộ

Cụ thể, kênh YouTube mang tên "Những Bài Học Nhỏ" với hơn 324.000 người theo dõi đăng tải một video hoạt hình có tên "Quả báo - Truyện cổ tích - Những bài học nhỏ - Quà tặng cuộc sống". Đáng chú ý, video này để ảnh minh họa với dòng chữ "Quả báo làng Nủ Lào Cai". Điều này khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Video với hình ảnh chứa tiêu đề gây bức xúc dư luận.

Theo tìm hiểu, anh Viên Hồng Quang (29 tuổi, sinh sống tại Hà Nội) là một trong những người phát hiện đoạn video do kênh "Những Bài Học Nhỏ" đăng tải. Theo chia sẻ của anh Quang, ban đầu, kênh này đăng tải video với tên "Quả báo làng Nủ Lào Cai - Truyện cổ tích - Những bài học nhỏ - Quà tặng cuộc sống". Sau đó, chủ kênh đổi tiêu đề và ảnh minh họa cũng như khóa bình luận.

"Video đầu tiên họ để 42 phút 15 giây với tiêu đề nêu tên vụ việc đau thương xảy ra ở làng Nủ. Tuy nhiên, sau đó họ đã cắt 1-2 phút phần đầu và thay thumbnail, lẫn thay tên tiêu đề, còn 41 phút 36 giây. Tôi cho rằng đây là vụ việc câu like, câu view không thể chấp nhận được, nhất là khi mới vừa xảy ra vụ việc đau thương tại Lào Cai" - anh Quang nói.

Tên ban đầu của đoạn video gây bức xúc dư luận.

Theo anh Quang, video ban đầu ẩn với khu vực Việt Nam, sau khi cắt bỏ đoạn đầu và thay đổi thumbnail thì để công khai. Hiện đã ẩn hoàn toàn trên YouTube. Nội dung ban đầu của video này kể về 3 câu chuyện nước ngoài, không liên quan đến vụ việc làng Nủ nhưng lại giật tiêu đề gây bức xúc.

Anh Trần Trung Tín (22 tuổi, quê Quảng Ngãi) cho biết: "Tôi thấy hình ảnh mọi người chia sẻ lúc hơn 23 giờ. Tôi cho rằng cơ quan chức năng cần làm rõ vụ việc để xác định có hay không việc mượn những vụ việc đau thương nhằm câu tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là một vấn đề bức xúc, phẫn nộ trong dư luận".

Theo anh Đỗ Hoàng Thịnh (23 tuổi, quê Lâm Đồng) mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ hình ảnh trên.

"Trong thời gian bão lũ nhạy cảm, cả đất nước đang hướng về miền Bắc đang gánh chịu hậu quả nặng nề của bão Yagi, một số cá nhân lại đem mất mát của đồng bào để câu tương tác trên mạng xã hội. Tôi mong các cơ quan, tổ chức liên ngành sớm làm rõ vấn đề này" - anh Thịnh bức xúc.

Nguồn NLDO