BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phan Thị Thảo Trâm: Khát vọng cống hiến vì cộng đồng 

Cập nhật ngày: 11/09/2021 - 00:16

BTN - Ðây là chia sẻ của Phan Thị Thảo Trâm (ngụ ấp Hội Phú, xã Tân Hội) khi tham gia các hoạt động tình nguyện trên địa bàn huyện Tân Châu. Với Thảo Trâm, được tham gia cùng các lực lượng tuyến đầu là một niềm hạnh phúc lớn.

Thảo Trâm (bên trái) khi tham gia công tác lấy mẫu xét nghệm.

Ðang là thực tập sinh học tập và lao động ở Nhật Bản, tháng 6 vừa qua, lần đầu sau 4 năm xa quê hương, Thảo Trâm về nước thăm gia đình. Trâm bộc bạch: “Trong thời gian thực hiện cách ly, rảnh rỗi lướt facebook, em thấy việc tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch rất hay, em mạnh dạn đăng ký với Tỉnh đoàn, sau đó được giới thiệu tham gia các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn huyện nhà”. Thảo Trâm tự nhận mình là người “không thích ở không” nên luôn muốn làm gì đó, nhất là việc có thể giúp nhiều người.

Hơn 2 tháng qua, Thảo Trâm cùng các tình nguyện viên lăn xả với các hoạt động phòng, chống dịch. Thảo Trâm nói: “Những lúc cần thêm đồ, em về nhà nhưng chỉ đứng ở ngoài hàng rào. Có lần mẹ gọi vào nhà ăn cơm nhưng vì nghĩ đến an toàn nên không vào nhà được, em lại đi tiếp”.

Thảo Trâm chia sẻ, lúc đầu mới tham gia có bỡ ngỡ nhưng sau đó nhanh chóng thích nghi và ngày càng làm tốt công việc của mình. Anh Hoàng Văn Hữu- Bí thư Huyện đoàn Tân Châu cho biết: “Dù không phải thành viên lớn tuổi nhất trong đội tình nguyện nhưng Trân rất chững chạc, những việc quan trọng được giao em đã làm rất tốt, tạo được sự tin tưởng.

Huyện đoàn phân công em phụ trách đội hình xung kích, em xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ một cách khoa học, hiệu quả, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, tổ chức tập huấn kỹ năng, bồi dưỡng kiến thức về công tác phòng, chống dịch”.

Thảo Trâm cùng các bạn tình nguyện viên trực chốt kiểm soát, lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, cài đặt Bluezone cho người dân, thu hoạch nông sản giúp nông dân, vận chuyển lương thực… Mỗi ngày từ 6 giờ sáng, Thảo Trâm cùng các bạn bắt đầu công việc cho một ngày mới, đến chiều về nghỉ ngơi, có lúc phải làm cả ban đêm.

Thảo Trâm thu hoạch dưa giúp nông dân tại xã Suối Dây.

Hơn hai tháng, Thảo Trâm trải qua nhiều cung bậc cảm xúc mà với bạn, đó như là những dấu ấn của thanh xuân. Thảo Trâm nhớ, có lần đi lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, chỉ trong một khu vực có tới 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, khiến một bạn tình nguyện viên lo lắng, không thể làm tiếp, Trâm cố động viên đồng đội tiếp tục vững tin làm việc.

Mặc đồ bảo hộ trùm kín người trong suốt quá trình làm việc rất khó chịu nhưng các tình nguyện viên luôn nhiệt tình, quên mệt mỏi. Những lúc tình hình dịch bệnh căng thẳng, ba mẹ lo sợ, Trâm phải tìm cách thuyết phục ba mẹ yên tâm là mình vẫn ổn để tiếp tục công việc cho đến khi dịch bệnh được đẩy lùi. 

Theo lịch trình, cuối tháng 8.2021, Trâm sẽ trở lại Nhật làm việc nhưng vì dịch bệnh phức tạp vẫn chưa thể đi và mỗi ngày bạn vẫn vui vẻ với công việc của tình nguyện viên.

Trâm và các bạn tình nguyện viên luôn cháy mãi khát vọng của tuổi trẻ, được cống hiến, để đồng bào được hạnh phúc, quê hương được yên bình.

Vi Xuân