BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pháp nghi ngờ những mảnh vụn vừa được tìm thấy không phải của chiếc máy bay mất tích

Cập nhật ngày: 05/06/2009 - 09:06

Binh lính Brazil chuẩn bị sẵn những túi đựng thi thể tại căn cứ của chiến dịch tìm kiếm xác chiếc máy bay mất tích F447 của hãng Air France tại Fernando de Noronha, Brazil. Ảnh: AP

Bộ trưởng vận tải Pháp Dominique Bussereau khẳng định, không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy chiếc máy bay Airbus A330 của hãng Air France biến mất trên Đại Tây Dương đồng thời yêu cầu mọi người “hết sức cẩn trọng” về những mảnh vụn nghi ngờ tìm thấy từ đại dương.

Ông Dominique Bussereau nói rằng, ông lấy làm tiếc khi phải tuyên bố rằng thông báo tìm được các mảnh xác máy bay của Air France mà các đội cứu hộ đưa ra vài ngày trước đó đều không đúng.

Phát biểu trên đài phát thanh RTL hôm 5.6, ông Dominique Bussereau cho biết, sẽ tiếp tục cuộc tìm kiếm và nhấn mạnh ưu tiên là tìm kiếm hộp đen, thiết bị duy nhất giúp điều tra nguyên nhân tai nạn.

Rối rắm bắt đầu xuất hiện sau khi không quân Brazil tuyên bố hôm 4.5 rằng, các tàu hải quân hoạt động cách bờ biển Brazil 1.000km đã vớt được nhiều mảnh vỡ của chiếc AF 447, trong đó có một tấm nâng của khoang hàng và hai phao cứu hộ. Tuy nhiên, sau 6 giờ điều tra, các nhà chức trách khẳng định tấm nâng hàng đó không phải của chiếc Airbus bị mất tích.

Các quan chức Brazil cũng xác nhận những mảnh vỡ mà họ tìm thấy trên Đại Tây Dương không phải của chiếc Airbus 330. Thiếu tướng Ramon Cardoso, giám đốc đài kiểm soát không lưu Brazil, phát biểu với các phóng viên tại thành phố Recife: “Cho đến giờ, không có mảnh vỡ nào từ máy bay được tìm thấy. Các mảnh vỡ vừa phát hiện, gồm một chiếc ghế hành khách và hai phao cứu đắm không phải của chiếc Airbus A330 mà nhiều khả năng là của một chiếc tàu”. Thiếu tướng Ramon Cardoso cũng xác nhận rằng, những vệt dầu loang mà lực lượng cứu hộ phát hiện trong lúc tìm kiếm là của một chiếc tàu.

Thủ đô Paris của Pháp và Rio de Janeiro của Brazil đã tổ chức lễ tưởng niệm những người mất tích trong hai ngày 3 và 4.6 với hàng trăm người tham dự. Tuy nhiên, nhiều thân nhân đã từ chối tham dự lễ tưởng niệm này vì đinh ninh rằng, người thân của họ vẫn còn sống.

TÙNG LÂM

(Theo AP, AFP)