Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pháp vô địch Nations League sau màn ngược dòng trước Tây Ban Nha 

Cập nhật ngày: 11/10/2021 - 08:51

Thầy trò HLV Didier Deschamps hạ Tây Ban Nha với tỷ số 2-1 ở trận chung kết UEFA Nations League trên sân San Siro rạng sáng 11/10 (giờ Hà Nội).

Sau hiệp một chơi thăm dò, Pháp và Tây Ban Nha bung sức và tạo nên hiệp hai hấp dẫn với 3 bàn thắng được ghi. Tây Ban Nha mở tỷ số sau pha phản công chớp nhoáng được kết thúc bằng cú sút chéo góc của Mikel Oyarzabal. Tuy nhiên, khoảnh khắc tỏa sáng của Karim Benzema và Kylian Mbappe giúp "Les Bleus" giành thắng lợi chung cuộc.

Tuyển Pháp trở thành tân vương UEFA Nations League sau 2 màn lội ngược dòng đầy cảm xúc ở bán kết và chung kết. Ở bên kia chiến tuyến, dàn cầu thủ trẻ của Tây Ban Nha cũng xứng đáng nhận lời khen khi chơi sòng phẳng với nhà đương kim vô địch World Cup.

Tuyển Pháp trở thành đội tuyển đầu tiên vô địch World Cup, Euro và UEFA Nations League.

Ở trận chung kết, sự vắng mặt của N'Golo Kante khiến tuyến giữa của tuyển Pháp lép vế trước Tây Ban Nha. Aurelien Tchouameni không thể dâng quá vạch giữa sân, trong khi Paul Pogba có đôi lần bị cầu thủ 17 tuổi Gavi qua mặt.

Tây Ban Nha cầm bóng 65% trong hiệp một nhưng với tính chất của một trận chung kết, đoàn quân của HLV Luis Enrique không vội vàng trong khâu tổ chức tấn công. Những pha đưa bóng sang hai biên rồi treo vào trong của "La Roja" không tạo ra nhiều sát thương về phía khung thành nhà đương kim vô địch World Cup.

Tây Ban Nha chơi thận trọng, trong khi Pháp không lên được bóng. Hiệp một diễn ra chậm rãi và không có pha bóng nào đáng chú ý. Điểm nhấn duy nhất trong 45 phút đầu là chấn thương của Raphael Varane. Anh dường như bị căng cơ sau nỗ lực cắt bóng và phải nhường chỗ cho Dayot Upamecano.

Người hâm mộ tại San Siro phải chờ đến phút 64 mới được chứng kiến cơ hội thực sự nguy hiểm. Tình huống dứt điểm trúng xà của Theo Hernandez như liều thuốc kích thích giúp hai đội tuyển mạnh dạn từ bỏ lối chơi chặt chẽ duy trì từ đầu trận đấu.

Khi CĐV Pháp còn chưa hết tiếc nuối sau tình huống bỏ lỡ của Theo, mành lưới của Hugo Lloris rung lên ở ngay đợt lên bóng tiếp theo của Tây Ban Nha. "Lính mới" Upamecano có pha phòng ngự nghiệp dư, tạo cơ hội cho Oyarzabal sút chéo góc mở tỷ số ở phút 64. Công đầu thuộc về Sergio Busquets với pha chọc khe bổng ấn tượng từ giữa sân.

Thêm một lần Pháp bị đẩy vào hoàn cảnh phải bám đuổi nhưng đoàn quân của HLV Deschamps vẫn chứng tỏ bản lĩnh của nhà đương kim vô địch thế giới. Chỉ 2 phút sau khi thủng lưới, Benzema khẳng định anh là một trong những số 9 hay nhất thế giới hiện nay với siêu phẩm cứa lòng từ sát vùng cấm khiến Unai Simon bất lực.


Benzema tỏa sáng giúp Pháp lội ngược dòng.

Pháp tận dụng lợi thế về tâm lý để tăng cường sức ép trong những phút tiếp theo. Phút 80, Mbappe bứt tốc đón đường chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-1. Đây là tình huống gây tranh cãi. Mbappe đứng dưới hàng thủ Tây Ban Nha, nhưng tổ VAR xác định bóng đến vị trí của "Ninja Rùa" sau một pha phòng ngự lỗi của Eric Garcia.

Theo Hernandez tiếp tục được nhắc tên. Trong 2 trận đầu tiên được khoác áo tuyển quốc gia, anh ghi bàn quyết định giúp tuyển Pháp vượt qua Bỉ ở bán kết, sau đó kiến tạo để đồng đội ghi bàn mang về chức vô địch UEFA Nations League.

Nguồn zingnews