BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phạt án chung thân đối tượng giết người vì bản tính côn đồ 

Cập nhật ngày: 02/11/2017 - 08:20

BTNO - TAND tỉnh Tây Ninh vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với Võ Văn Nhiều (sinh năm 1980, trú tại khu phố Ninh Đức, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh), bị Viện KSND tỉnh Tây Ninh truy tố về tội giết người.

Theo cáo trạng, sau khi chấp hành xong hình phạt về tội trộm cắp tài sản, được trả tự do vào ngày 19.6.2016, Võ Văn Nhiều đã không ăn năn hối cải, xem thường pháp luật, cùng với bản tính côn đồ, Nhiều tiếp tục vướng vào vòng lao lý.

Bị cáo Võ Văn Nhiều tại phiên tòa.

Khoảng 23 giờ ngày 27.4.2017, trong lúc Nhiều đang uống rượu cùng Trần Tuyết Nghĩa Trung và nhóm bạn tại quán cà phê ở ấp Bình Linh (xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu), Võ Thành Thơ đến nói với Trung là Phạm Minh Duy vào Công ty PouHung trong khu công nghiệp Chà Là tìm Trung gây sự. Nghe xong, Trung rủ một người bạn trong bàn nhậu đi tìm Duy nhưng người này không đi. Nghe vậy, Nhiều cùng nhóm bạn chở nhau đến công ty PouHung.

Trung đi vào gặp Duy và Nguyễn Tường Vi thì phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến giữa Duy, Vi và nhóm của Trung xảy ra xô xát. Cùng lúc này, Nhiều rút dao có sẵn trong người đâm một nhát vào bụng của Duy. Sau đó, Duy được đưa đến cơ sở y tế cấp cứu nhưng đã tử vong, do vết đâm thủng dạ dày và đứt động mạch.

Sau khi gây án, Nhiều vứt con dao xuống kênh rồi bỏ trốn. Đến ngày 28.4.2017, y bị bắt theo lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh.

Kết thúc phiên tòa, sau khi xem xét các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo Đức và lời khai các nhân chứng tại phiên tòa, cùng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Văn Nhiều mức án tù chung thân về tội giết người; buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 146 triệu đồng chi phí mai táng và tổn thất tinh thần.

Phương Tân