BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phạt chung thân đối tượng vận chuyển gần 2,5 kg ma túy 

Cập nhật ngày: 09/05/2018 - 20:36

BTNO - Ngày 9.5, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên toà sơ thẩm, xét xử bị cáo Võ Thị Ngọc Bích (sn 1987, ngụ tỉnh An Giang) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

Cáo trạng cho biết, khoảng năm 2008, Võ Thị Ngọc Bích sang Campuchia sinh sống bằng nghề uốn tóc và đã quen biết một phụ nữ Campuchia tên Tha (không rõ địa chỉ).

Tha rủ Bích tham gia vận chuyển ma túy từ Campuchia vào Việt Nam với tiền công vận chuyển 1.000 USD. Số tiền trên sẽ chia đôi cho cả 2. Bích nhận lời, Tha cho số điện thoại của một người đàn ông để trao đổi việc giao nhận ma túy, Bích lưu trong danh bạ điện thoại tên người này là “73”.

Võ Thị Ngọc Bích tại phiên toà.

Vào tháng 10.2017, Bích về TP.HCM chơi và gặp người đàn ông “73” (không xác định được địa chỉ cụ thể) để biết mặt trước, thuận lợi cho việc giao nhận ma túy sau này. Sau đó, Bích đi bằng đường tiểu ngạch sang Thành phố Ba Vet, Vương quốc Campuchia thuê khách sạn ở và gặp Tha trao đổi việc vận chuyển ma tuý.

Khoảng 6 giờ ngày 3.11.2017, một người đàn ông đi taxi đến khách sạn giao cho Bích một vali chứa ma túy. Nhận hàng xong, Bích thuê xe ôm đi bằng đường tiểu ngạch về Việt Nam.

Khi đi đến điểm cảnh giới Tà Peng, Bộ đội Biên phòng Tây Ninh kiểm tra hành lý của Bích, phát hiện bên trong chứa gần 2,5 kg ma túy loại ketamine và methamphetamine.

Nhận định hành vi của bị cáo Bích là đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến an ninh quốc gia, gây mất trật tự trị an, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Võ Thị Ngọc Bích tù chung thân về tội “vận chuyển trái phép chất ma tuý”, phạt bổ sung 30 triệu đồng.

Lê Hùng