BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024" 

Cập nhật ngày: 22/03/2024 - 08:42

BTNO - Hôm 20.3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phát động cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024” bằng hình thức trực tuyến đến 63 Sở TT&TT tỉnh, thành phố.

“Cả nhà ta cùng yêu thương nhau”- tác giả Đỗ Thành Nhân, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Tây Ninh, đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi năm 2023.

Đây là năm thứ hai, cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc – Happy Vietnam 2024” được phát động trên quy mô toàn quốc, thu hút sự tham gia của đông đảo các tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam và người nước ngoài từ 15 tuổi trở lên. 

Theo Ban tổ chức, đây là một trong những hoạt động trọng tâm của chuỗi sự kiện truyền thông - triển lãm về quyền con người tại Việt Nam năm 2024. Cuộc thi nhằm phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội Việt Nam thông qua những tác phẩm ảnh, video của các tác giả trong nước và quốc tế gửi tham dự, khẳng định một cách sinh động những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong lĩnh vực quyền con người. 

Cuộc thi cũng huy động sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp Nhân dân trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở ngoài nước và bạn bè quốc tế vào công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới, nhằm khẳng định Việt Nam là một đất nước thanh bình, tươi đẹp, đang phát triển năng động và là một quốc gia hạnh phúc. 

Các tác phẩm dự thi được sáng tác từ 1.1.2022 đến 20.8.2024. Mỗi hạng mục dự thi (ảnh và video) có các giải thưởng và giá trị giải thưởng như sau: Huy chương vàng trị giá 70 triệu đồng; Huy chương bạc trị giá 20 triệu đồng; Huy chương đồng trị giá 10 triệu đồng; giải Khuyến khích trị giá 5 triệu đồng và tác phẩm được bình chọn nhiều nhất có tiền thưởng 5 triệu đồng.

Năm 2023, cuộc thi thu hút hơn 7.000 tác phẩm của các tác giả trong và ngoài nước dự thi. Trong đó, tác phẩm “Cả nhà ta cùng yêu thương nhau” của nghệ sĩ Nhiếp ảnh Đỗ Thành Nhân – Hội Văn học Nghệ thuật Tây Ninh đạt giải Khuyến khích. 

Ngọc Diêu