BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động Cuộc thi viết Tìm hiểu MTTQVN và tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 15/03/2019 - 19:03

BTNO - Cuộc thi viết Tìm hiểu về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và tỉnh Tây Ninh do Ủy ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh phối hợp Báo Tây Ninh và Đài Phát thanh – Truyền hình Tây Ninh tổ chức, nhằm tuyên truyền Đại hội MTTQVN các cấp và Đại hội lần thứ IX MTTQVN.

Ủy ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh phát động Cuộc thi viết Tìm hiểu MTTQVN và tỉnh Tây Ninh.

Thông qua cuộc thi giúp cán bộ Mặt trận và các tầng lớp nhân dân tìm hiểu lịch sử, luật, điều lệ MTTQVN; ý nghĩa Đại hội MTTQVN các cấp và Đại hội lần thứ IX MTTQVN; những kết quả đạt được trong thực hiện chương trình hành động của MTTQVN tỉnh Tây Ninh thời gian qua…

Sáng 15.3, Ban tổ chức Cuộc thi đã tổ chức cuộc họp nhằm phát động đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, huyện có liên quan.

Cuộc thi chính thức khởi động từ ngày 15.3 và kết thúc vào ngày 19.5.2019, được tổ chức theo hình thức bài viết trả lời câu hỏi và tự luận. Nội dung câu hỏi tập trung tìm hiểu lịch sử, tầm quan trọng của MTTQVN và tỉnh Tây Ninh. Bài dự thi trình bày trên giấy A4, có thể viết tay hoặc đánh máy vi tính bằng tiếng Việt, bài tự luận không quá 2.000 chữ.

Các thí sinh tham dự cuộc thi có thể gửi bài dự thi về địa chỉ: số 01, đường Nguyễn Thái Học, phường 3, TP.Tây Ninh; hoặc email: bantgmt@gmail.com hoặc congtacvienmt@gmail.com. Ban giám khảo sẽ tổ chức chấm bài dự thi và công bố kết quả trước ngày 10.6.2019, trong đó có giải cá nhân và giải tập thể.

Đối tượng dự thi gồm: Ủy viên Ủy ban MTTQVN các cấp; đoàn viên, hội viên các đoàn thể tỉnh; cán bộ chuyên trách MTTQ các cấp; cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh; Ban công tác Mặt trận ấp, khu phố và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Ban thường vụ các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN các huyện, thành phố có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện thuận lợi để đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia cuộc thi đạt kết quả cao.

Báo Tây Ninh và Đài PTTH Tây Ninh hỗ trợ bằng cách đăng tải thể lệ, câu hỏi, đáp án và danh sách thí sinh đạt giải.

Câu hỏi Cuộc thi:

Câu 1: MTTQVN tỉnh Tây Ninh đã trải qua bao nhiêu kỳ Đại hội, nêu tên Chủ tịch MTTQ tỉnh từng nhiệm kỳ?

Câu 2: Những nội dung và nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội và xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội?

Câu tự luận: Vị trí, vai trò của Mặt trận trong hệ thống chính trị nước ta hiện nay. Chứng minh kết quả hoạt động của MTTQ tỉnh Tây Ninh nói chung và kết quả hoạt động cụ thể của MTTQ địa phương, nơi mình sinh sống hoạc công tác.

Lê Thùy