Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông 

Cập nhật ngày: 25/09/2022 - 09:48

BTNO - Ngày 24.9, tại Trường đại học Thái Nguyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT năm học 2022 – 2023.

Các đại biểu tham gia lễ phát động.

Đến dự có bà Ngô Thị Minh- Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia và hơn 20.000 học sinh, sinh viên tham gia trực tiếp và trực tuyến tại các điểm cầu trên cả nước.

Tại điểm cầu Tây Ninh, Lễ phát động được tổ chức tại Trường THPT Tây Ninh (thành phố Tây Ninh). Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông- Công an tỉnh và các em học sinh cấp THPT trên địa bàn.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh, thời gian qua, việc chấp hành pháp luật về ATGT đã có những chuyển biến rõ rệt, minh chứng rõ nhất là số vụ tai nạn giao thông giảm ở cả 3 tiêu chí. Trong đó có sự góp phần không nhỏ của công tác tuyên truyền ATGT ở các trường học và Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Thời gian tới, các Sở Giáo dục và Đào tạo, trường học trên cả nước cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT, lồng ghép các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT vào các buổi học, buổi sinh hoạt ngoại khoá, phối hợp chặt chẽ với các ngành, cấp trong công tác bảo đảm trật tự ATGT đối với học sinh, sinh viên. 

Các em học sinh tham gia lễ phát động.

Trong buổi lễ diễn ra tại Trường đại học Thái Nguyên, Quỹ Phòng, chống thương vong châu Á (AIP) đã trao tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh, sinh viên. Đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo, trường đại học, cao đẳng ký cam kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban ATGT quốc gia về tăng cường công tác giáo dục ATGT trong trường học năm học 2022 – 2023.

Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, hệ thống Head Hoài Minh đã tổ chức tuyên truyền cho các em học sinh về những quy tắc tham gia giao thông, hướng dẫn kỹ năng phán đoán phòng tránh rủi ro, quy định về Luật Giao thông đường bộ; chia sẻ nội dung “ATGT cho nụ cười ngày mai” cấp THPT. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao nhiều phần quà hấp dẫn cho các em học sinh tham gia trả lời đúng các câu hỏi về ATGT.

Phương Thảo