BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ hướng đến bầu cử 

Cập nhật ngày: 17/05/2021 - 09:19

BTNO - Tình hình đại dịch Covid-19 còn diễn biến khó lường, ảnh hưởng đến hoạt động của đời sống xã hội. Việc hạn chế tập trung đông người cũng gây khó khăn cho việc tuyên truyền, ảnh hưởng đến công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự.

Đến tận nhà, hướng dẫn người dân tham gia nhóm zalo của tổ tự quản.

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, củng cố kiến thức pháp luật cho người dân, bảo đảm tình hình an ninh trật tự ở địa phương, hướng đến bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, UBND xã Long Thành Nam (thị xã Hoà Thành) chủ động đề ra các giải pháp, xây dựng kế hoạch phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Trong quá trình phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an xã chủ động phối hợp, trao đổi thông tin với các đội nghiệp vụ Công an huyện và các đơn vị chức năng trong công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Đại uý Phạm Lê Ngọc Quý- Phó Trưởng Công an xã Long Thành Nam cho biết, Công an xã phối hợp Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Công an tỉnh, Đội xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an thị xã Hoà Thành và các đoàn thể chính trị xã hội ở xã tham gia sinh hoạt các mô hình bằng nhiều hình thức phong phú để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm và dịch Covid-19. Biên soạn và chuyển tải các nội dung tuyên truyền về pháp luật, diễn biến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, những vấn đề nóng, đang nổi lên trong nhân dân.

Những ngày qua, Công an xã nỗ lực thành lập tổ công tác trực tiếp đến từng hộ gia đình trên địa bàn các ấp để vận động, kêu gọi người dân tham gia vào các nhóm zalo do Công an xã tạo theo từng tổ tự quản; vận động mỗi hộ ít nhất 1 người tham gia vào nhóm zalo- nhất là người có sử dụng điện thoại thông minh. Đồng thời, rà soát lại danh sách cử tri đi bầu cử vào ngày 23.5, vận động người dân làm thẻ căn cước công dân gắn chip.

Tổ 18, ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam hiện có khoảng 38 hộ dân, bà con chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Ông Lê Hồng Công- Tổ trưởng tổ tự quản tổ 18 cho biết, việc địa phương đến từng nhà vận động người dân tham gia vào các nhóm zalo giúp công tác tuyên truyền thuận lợi hơn.

Các ý kiến chỉ đạo của cấp trên, lịch làm việc, lịch hẹn của UBND, bộ phận tư pháp, y tế, Công an xã trong các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân… được chuyển tải kịp thời đến từng hộ gia đình. Việc thành lập nhóm zalo góp phần giảm tải việc hội họp, tập trung đông người, triển khai các biện pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, hướng tới bầu cử.

Công an xã rà soát danh sách cử tri.

Vừa nhờ kiểm tra giúp thông tin cá nhân trong danh sách cử tri, ông Lý Phước Hùng, ngụ tổ 18 vui mừng nói: “Công an đến tận nơi, hỗ trợ người dân xem lại danh sách đi bầu cử, mọi người đều vui mừng. Những trường hợp sai sót về họ tên, địa chỉ được cán bộ ghi chú, sửa chữa kịp thời, bảo đảm quyền lợi của công dân”.

Trường hợp của ông Lê Minh Đưa (sinh năm 1960) vẫn đang sử dụng giấy chứng minh nhân dân cũ. Thời gian qua, ông có nghe tuyên truyền về thẻ CCCD gắn chip nhưng vẫn còn đắn đo, chưa dám đi làm. Khi lực lượng chức năng đến tận nhà hướng dẫn, vận động, ông hiểu thêm về những tiện lợi của thẻ mới, sẽ nhanh chóng đi làm CCCD gắn chip”.

Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là trách nhiệm chung của toàn Đảng, toàn dân. Phó Trưởng Công an xã Long Thành Nam cho biết, địa phương có 5 ấp, 97 tổ tự quản, 4.453 hộ, hơn 16.200 nhân khẩu. Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử, Công an tập trung hỗ trợ rà soát, đối chiếu danh sách cử tri. Đến ngày bầu cử, lực lượng tổ chức bảo vệ 7 điểm bỏ phiếu trên địa bàn xã. Bắt đầu từ 7 giờ sáng ngày 21.5, lực lượng sẽ trực tại các điểm, dự kiến hoàn thành công việc bảo đảm an ninh trật tự vào 7 giờ sáng ngày 24.5.

Sau khi trực tiếp đến từng hộ dân để vận động, xã Long Thành Nam xây dựng được 97 nhóm zalo của các tổ tự quản, với 2.060 thành viên. Trước ngày bầu cử diễn ra, địa phương sẽ thông báo rộng rãi trên các nhóm zalo, nhắc nhở mọi người khi đến bỏ phiếu phải mang khẩu trang, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho bản thân và người xung quanh, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

PHƯƠNG THẢO