BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2018 

Cập nhật ngày: 18/04/2018 - 20:53

BTNO - Sáng 18.4, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Tây Ninh tổ chức phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018.

Dự lễ phát động có PGS.TS Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế); ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh Tây Ninh; lãnh đạo các sở, ngành, các doanh nghiệp và đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2018.

Với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”, Tháng hành động được thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 15.4 đến 15.5.

Năm 2017, tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP cho 780 cơ sở; 5.749 cá nhân trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm được phổ biến và cấp giấy xác nhận kiến thức về ATTP; 6.429/8.499 cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh được thanh tra, kiểm tra; qua đó xử phạt các tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực ATTP số tiền trên 2,6 tỷ đồng.

Quý I.2018, có 97 cơ sở trong tỉnh được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP; 540 cá nhân trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm được phổ biến và cấp giấy xác nhận kiến thức về ATTP; 2.009/8.749 cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh được thanh tra, kiểm tra; phạt tiền trên 383 triệu đồng các tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực ATTP.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm ATTP còn bộc lộ một số hạn chế và gặp nhiều thách thức, như kiến thức và thực hành đúng của một bộ phận người quản lý, sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm còn hạn chế; ô nhiễm thực phẩm và tồn dư hóa chất độc hại trong nông sản thực phẩm vẫn còn tồn tại; thực phẩm không rõ nguồn gốc, nhập lậu, kém chất lượng vẫn lưu thông trên thị trường... gây hoang mang, bức xúc cho người tiêu dùng.

PGS.TS Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục ATTP phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường hơn nữa công tác truyền thông, phổ biến kiến thức, pháp luật về ATTP; hướng dẫn cách sản xuất, kinh doanh, chế biến, sử dụng thực phẩm an toàn cho nhân dân và các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm biết, áp dụng.

Kịp thời thông tin, đăng tải những tổ chức, cá nhân chấp hành tốt công tác bảo đảm ATTP, đồng thời phê phán và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với cơ sở không đạt điều kiện đảm bảo ATTP, sản xuất sản phẩm không an toàn, vi phạm pháp luật về ATTP.

Tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong việc triển khai các hoạt động bảo đảm ATVSTP nói chung, đặc biệt trong Tháng hành động vì ATTP, đem lại những kết quả thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ cho công tác bảo đảm ATTP của tỉnh giai đoạn tới. Xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP, kiên quyết lập lại trật tự, kỷ cương trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm...

Để tiếp tục triển khai tốt công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh, thay mặt Trưởng ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về VSATTP, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục ATTP đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể quần chúng, hiệp hội – ngành nghề, các cơ quan báo chí truyền thông... ở Tây Ninh cần tích cực đồng hành với cơ quan quản lý, UBND các cấp, phối hợp, hỗ trợ cho công tác bảo đảm ATTP nói chung và các hoạt động trong Tháng hành động vì ATTP năm 2018 của tỉnh nhằm đem lại những kết quả thiết thực, góp phần cải thiện tình hình ATTP trên địa bàn một cách bền vững.

Diễu hành truyền thông Tháng hành động vì ATTP.

Đại diện các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, ông Trần Trọng Vũ- Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp công nghệ thực phẩm Ưu Việt phát biểu hưởng ứng Tháng hành động; đồng thời cam kết bảo đảm VSATTP trong sản xuất, kinh doanh.

Ngay sau lễ mít tinh, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động đã tham gia diễu hành trên các trục đường chính của tỉnh nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành vi của người sản xuất, kinh doanh cũng như người tiêu dùng thực phẩm.

Yên Khuê