BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động "Tháng hành động vì môi trường"

Cập nhật ngày: 05/06/2017 - 19:37

Tối 4-6, tại TP Bà Rịa, Bộ Tài nguyên và Môi trường, T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì môi trường", hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6 và trao Giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2017.

Tới dự, có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ngành T.Ư; các tổ chức quốc tế; đông đảo cán bộ và người dân địa phương.

Phát biểu ý kiến khai mạc buổi lễ, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, chủ đề của Ngày Môi trường thế giới năm nay là "Sống hiền hòa với thiên nhiên" nhằm vận động toàn nhân loại tăng cường các hoạt động gắn bó với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống, đồng thời chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ Trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người với thiên nhiên.

Thông qua Lễ phát động "Tháng hành động vì môi trường", Bộ Tài nguyên và Môi trường kêu gọi toàn dân, cộng đồng doanh nghiệp bằng những hành động thiết thực cùng nhau bảo vệ môi trường; thay đổi hành vi, lối sống để góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên cho chính chúng ta hôm nay và các thế hệ mai sau.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của ngành tài nguyên và môi trường trong những năm qua. Ðồng thời nhấn mạnh, chúng ta hiện đang chịu ảnh hưởng nặng nề của tình trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, trong đó có sự cố môi trường tại các tỉnh miền trung, do đó việc phát động "Tháng hành động vì môi trường" có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tăng cường trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ðể Tháng hành động vì môi trường đạt kết quả cao, phát huy hiệu quả, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành chức năng, chính quyền các địa phương, đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa nhận thức của các tầng lớp nhân dân về công tác bảo vệ môi trường và giám sát việc bảo vệ môi trường tại địa phương mình sinh sống. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Ðảng và Nhà nước, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gửi lời cảm ơn đến các tổ chức quốc tế đã giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

* Sáng 4-6, tại xã Kim Liên, huyện Nam Ðàn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ an tổ chức mít-tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6); Ngày Ðại dương thế giới, tuần lễ Biển đảo và Hải đảo Việt Nam năm 2017. Tại buổi lễ, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư và mỗi người dân cùng chung sức bảo vệ môi trường; tiếp tục rà soát, bổ sung xây dựng và tổ chức thực hiện hương ước, quy ước của khu dân cư, có bản cam kết đến tận từng hộ gia đình về không vi phạm Luật Bảo vệ môi trường.

* Cùng ngày, tại xã Hồng Tiến, thị xã Hương Trà, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức lễ mít-tinh hưởng ứng các sự kiện nêu trên. Dịp này, hơn 500 đoàn viên, thanh niên tại các xã, phường ở Hương Trà cũng đã ra quân làm vệ sinh môi trường khu vực rừng ngập mặn Rú Chá (xã Hương Phong); làm sạch đẹp bờ biển tại thôn Cồn Ðâu (xã Hải Dương).

Nguồn Báo Nhân dân