BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 

Cập nhật ngày: 31/05/2018 - 08:29

BTNO - Ngày 30.5, tại Hội trường Huyện ủy Dương Minh Châu, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.

Tiết mục văn nghệ trong chương trình lễ.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay tập trung tuyên truyền về Luật Trẻ em, đảm bảo thực hiện tốt quyền trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia vào các vấn đề về trẻ em và quyền được bảo vệ để không bị xâm hại trong thế giới công nghệ số.

Tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm truyền thông, đảm bảo an toàn lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.

Tổ chức các hoạt động truyền thông tại cộng đồng cho gia đình, nhà trường ...về bảo vệ trẻ em ,đồng thời tích cực cổ vũ người dân cùng tham gia giám sát, thông tin, tố cáo các hành vi bạo lực và xâm hại trẻ em trong cộng đồng, khu dân cư, thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ”, nhất là vấn đề tai nạn thương tích và đuối nước...

Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận quà của UBND tỉnh trong buổi lễ.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 còn có nhiều hoạt động thiết thực khác như: vận động xã hội cùng các cơ quan nhà nước tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; tổ chức các diễn đàn tại địa phương với chủ đề “Cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”; tổ chức các lớp nâng cao kỹ năng sống, phòng chống xâm hại trẻ em; thực hiện nhiều chương trình, hoạt động hè vui khỏe để trẻ em được tham gia...

Nhân buổi lễ phát động, UBND tỉnh đã trao tặng 400 phần quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Dương Minh Châu. Kinh phí quà tặng được trích từ nguồn ngân sách tỉnh và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Lê Thùy