BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phạt hành chính 20 triệu đồng đối với hành vi tự ý móc đất để san lắp mặt bằng 

Cập nhật ngày: 18/06/2020 - 20:52

BTNO - Trước đây Báo Tây Ninh có phản ánh về trường hợp vi phạm của bà N.T.T. H, sinh năm 1992, ngụ tại thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành có hành vi vi phạm tự ý móc đất để san lắp mặt bằng trái phép tại ấp Bưng Rò, tại xã Hòa Hội, huyện Châu Thành.

Ngoài việc bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 20 triệu đồng, bà N.T.T.H phải tiến hành khắc phục hậu quả lắp ao đã móc đất trái phép khôi phục lại hiện trạng đất.

Khi chính quyền xã Hòa Hội phát hiện và lập biên bản vi phạm thì diện tích mà H. cho móc đất để san lấp mặt bằng phía trước khá lớn. Cụ thể, tại thời điểm UBND xã Hòa Hội kiểm tra đã phát hiện thửa đất trên bị móc thành một cái ao có chiều dài khoảng 100m, chiều ngang hướng nam khoảng 20m, chiều ngang hướng bắc khoảng 15m và nơi sâu nhất của ao bị móc là 2,5m, chỗ cạn nhất 1,5m; diện tích ao đất bị móc là 1.750m2, tổng khối lượng đất được móc lên để đổ san lấp, cải tạo mặt bằng phía trước khoảng 3.587,5m3.

Ông Nguyễn Xuân Trường–Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường huyện Châu Thành cho biết, sau khi đo đạc lại diện tích đất vi phạm, đơn vị đã có tờ trình đề nghị UBND huyện Châu Thành ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H.

Ngày 9.6, UBND huyện Châu Thành đã ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với bà N.T.T.H do đã có hành vi huỷ hoại đất. Cụ thể, bà H, đã làm biến dạng địa hình trong trường hợp diện tích bị huỷ hoại từ 0,1ha đến dưới 0,5ha.

Căn cứ vào điểm c Khoản 1 Điều 15 Nghị định 91/2019/NĐ-CP ngày 19.11.2019 của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, UBND huyện Châu Thành xử phạt hành chính bà N.T.T.H với số tiền 20 triệu đồng; buộc bà N.T.T.H khắc phục hậu quả của việc vi phạm bằng việc khôi phục, trả lại lại hiện trạng của đất trước khi vi phạm trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định. 

Theo ông Nguyễn Xuân Trường, sau khi nhận quyết định xử phạt hành chính của UBND huyện Châu Thành, bà N.T.T.H đã thực hiện việc nộp phạt theo quy định và hiện đang tiến hành lấp ao khôi phục lại hiện trạng đất. Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Châu Thành sẽ phối hợp với UBND xã Hòa Hội theo dõi sát sao việc khắc phục hậu quả vi phạm hành chính của bà H. để có hướng xử lý kịp thời.

Thế Nhân