Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát hiện “báu vật” trên tàu Titanic

Cập nhật ngày: 21/03/2013 - 05:50

Một cây đàn violin trên con tàu định mệnh huyền thoại vừa được phát hiện đầy bất ngờ. Chủ sở hữu của cây đàn này là nhạc trưởng Wallace Hartley – người từng biểu diễn trên còn tàu này cùng nhóm nhạc của ông trước khi họ qua đời vào năm 1912.

Chiếc đàn violin đã có tuổi đời hơn 100 năm từ con tàu Titanic

Trước đó, nhiều người cho rằng cây đàn này đã mãi mãi mất đi dưới đáy Đại Tây Dương. Nhưng điều vô cùng bất ngờ là nó lại được tìm thấy trên gác xép của mộ nhạc sĩ với cái tên Hartley vẫn còn được khắc trên đó. Nhiều người tin rằng, cây đàn đã được Hartley đặt trong một chiếc túi da và luôn để nó bên cạnh mình.

Hartley, 34 tuổi đã qua đời cùng 1.500 hành khách và các thành viên trên con tàu huyền thoại Titanic. Cây đàn sau đó đã được trả lại cho vợ của ông - bà Maria Robinson trước khi gửi lại cho ban nhạc Bridlington Salvation Army, ở East Yorks khi bà qua đời vào năm 1939. Người đứng đầu ban nhạc Major Renwick đã chuyển cây đàn cho một nhạc sĩ, nhưng sau đó nó lại được giấu đi.

Một lá thư đi kèm cây đàn có viết: “Major Renwick nghĩ rằng tôi có nơi tốt nhất để có thể sử dụng cây đàn, nhưng tôi đã không thể chơi nó thường xuyên được”.

Chủ nhân của cây đàn đã qua đời cùng những người xấu số trên con tàu huyền thoại

Cây đàn này sẽ được trưng bày tại Belfast trước khi mang đi triển lãm toàn thế giới, và cuối cùng là mang ra đấu giá với khoản tiền dự kiến lên đến 6 con số.

Andrew Aldridge – nhà đấu giá của Henry Aldridge & Son cho biết: “Lần đầu tiên nhìn thấy nó, chúng tôi không giấu nổi sự phấn khích của mình. Thật sự đây là điều quá tuyệt vời”.

Theo 24h