BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an thị xã Trảng Bàng:

Phát hiện đối tượng bán phiếu hẹn đăng kiểm giả cho người dân có nhu cầu 

Cập nhật ngày: 30/04/2023 - 13:56

BTNO - Ngày 29.4, theo nguồn tin của Báo Tây Ninh, trước đó vào ngày 18.4, Công an thị xã Trảng Bàng phát hiện một người đang rao bán phiếu hẹn đăng kiểm tại quán cà phê trên địa bàn khu phố Tân Lộc, phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng.

Lý Hồng Ân, đối tượng bán phiếu hẹn đăng kiểm xe cơ giới giả tại phía trước Trung tâm đăng kiểm 7002S bị Công an thị xã Trảng Bàng bắt và đang xác minh xử lý.

Người đang bán phiếu hẹn đăng kiểm là Lý Hồng Ân (sinh năm 1988, ngụ thị xã Trảng Bàng), phiếu hẹn đăng kiểm của Lý Hồng Ân có in dấu mộc của Trung tâm đăng kiểm 7002S (thị xã Trảng Bàng). Tổng cộng Ân đã bán phiếu hẹn đăng kiểm xe cơ giới cho 3 người. Mỗi phiếu hẹn đăng kiểm giá 1,5 triệu đồng.

Qúa trình làm việc với cơ quan Công an, Lý Hồng Ân khai bản thân chỉ là thợ bơm vá xe gần Trung tâm Đăng kiểm 7002S. Khi thấy thời gian gần đây, nhu cầu người dân đem xe đến trung tâm để đăng kiểm phải có phiếu hẹn đăng kiểm với thời gian chờ đợi lâu. Trong khi đó, chủ xe có nhu cầu thực hiện việc đăng kiểm nhanh nên Ân nảy sinh ý định đặt mua phiếu hẹn đăng kiểm giả để bán cho các chủ xe có nhu cầu nhằm thu lợi bất chính.

Ngày 16.4, Lý Hoàng Ân đến cửa khẩu Mộc Bài gặp một người đàn ông tên Phúc (không rõ lai lịch) mua 8 phiếu hẹn của Trung tâm đăng kiểm 7002S với giá 4,8 triệu đồng để mang về bán lại. Tính đến ngày bị bắt,  Ân đã bán và thu lợi bất chính 4,7 triệu đồng.

Vụ việc được Công an thị xã Trảng Bàng phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh làm rõ để xử lý hành vi của Lý Hồng Ân theo quy định pháp luật.

Tấn Hưng