BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát hiện hàng ngàn vỏ bình gas tái chế 

Cập nhật ngày: 26/05/2017 - 10:46

BTNO - Trưa 25.5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Tây Ninh kiểm tra đột xuất và phát hiện Công ty TNHH Sản xuất-Thương mại Thái Dương (địa chỉ số 167, Quốc lộ 22, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng) sử dụng trái phép hàng ngàn vỏ bình gas của các nhãn hiệu khác nhau để tái chế lại thành vỏ bình mang nhãn hiệu Thái Dương.

Hàng ngàn bình gas tái chế được phát hiện tại kho của Công ty Thái Dương.

Kiểm tra trụ sở chính của Công ty Thái Dương và phân xưởng tái chế rộng 2.000m2 ở ấp An Lợi, xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, lực lượng chức năng phát hiện tại đây có trên 6.000 bình gas các loại có khối lượng 12 kg và loại 45 kg mang nhãn hiệu của hàng loạt các hãng gas khác như TTA GAS, TOTAL GAZ, VIMEXCO GAS, SHELL GAS, V-GAS, SIAM GAS... được tái chế (thay tay xách, đế bình, đục bỏ nhãn hiệu cũ, sơn, hàn, thay số, nhãn hiệu mới...) để biến những bình gas này thành bình gas mang nhãn hiệu Thái Dương, sau đó chiết xuất gas vào bình, đưa đi bỏ mối cho khách hàng, đại lý trong và ngoài tỉnh.

Đáng chú ý, những bình gas tái chế của Công ty Thái Dương đều không có giấy phép kiểm định tại kho và chứng nhận về kiểm tra chất lượng của cơ quan chức năng, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Theo Công an Tây Ninh, việc làm của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Thái Dương là hành vi gian lận, chiếm đoạt mẫu mã, thương hiệu của các hãng gas khác để trục lợi; sản phẩm (vỏ bình gas) không đảm bảo an toàn chất lượng, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ để xác định mức độ vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đức An


Liên kết hữu ích