BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát hiện một cơ sở sản xuất tàu hũ ky sử dụng hóa chất cấm

Cập nhật ngày: 14/05/2016 - 05:50

Hóa chất không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, được dùng vào việc sản xuất tàu hũ ky.

Ngày 11.5, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất tàu hũ ky của ông Nguyễn Văn Miễng (sinh năm 1983, ngụ ấp Trường Xuân, xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh).

Qua kiểm tra phát hiện cơ sở của ông Miễng có sử dụng 3 loại hóa chất không nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, được dùng vào việc sản xuất tàu hũ ky, gồm khoảng 10 lít hóa chất dung dịch lỏng, 6 kg hóa chất dạng tinh thể màu trắng, 0,6 kg hóa chất dạng bột màu trắng. Ông Miễng cho biết: các loại hóa chất này là nước tro, thuốc tẩy và hàn the, được mua ở chợ Long Hoa, được dùng vào việc sản xuất tàu hũ ky để tạo độ dai và độ trắng.

Theo trình bày của ông Miễng, cứ 2-3 ngày, cơ sở của ông cho ra thị trường khoảng 80 kg tàu hũ ky, được tiêu thụ chủ yếu ở Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành thu mẫu tàu hũ ky và các loại hóa chất nói trên để trưng cầu cơ quan chuyên môn phân tích, kiểm nghiệm, đề xuất phương án xử lý.

Cơ sở của ông Miễng còn vi phạm về mặt hồ sơ pháp lý, cụ thể là: Không có hồ sơ cam kết bảo vệ môi trường, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, không có chứng chỉ tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, không khám sức khỏe cho người lao động, sử dụng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không đúng địa điểm.

Nhất Minh