BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng:

Phát huy hiệu quả mạng xã hội Zalo trong triển khai thông tin chính sách, quản lý địa bàn 

Cập nhật ngày: 19/09/2024 - 05:00

BTNO - Mạng xã hội Zalo được UBND phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng áp dụng vào công tác triển khai các thông tin chính sách cũng như công tác quản lý địa bàn những năm qua mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, thuận lợi cho các chính quyền và người dân.

Ông Đặng Văn Dìa- Trưởng khu phố An Đước  (áo xanh) trao đổi tình hình khu khố với người dân.

Nhóm Zalo khu phố thu hút người dân tham gia

Khu phố An Đước, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng là một trong những khu phố triển khai mạng xã hội Zalo trong việc thông tin chính sách, quản lý địa bàn có hiệu quả nhất phường An Tịnh, 100% người dân khu phố đều tham giam gia nhóm “ Zalo khu phố An Đước” khi khu phố phát động.

Ông Trần Văn Ngạn, người dân ngụ tổ 5, khu phố An Đước cho biết, từ ngày khu phố lập nhóm Zalo đã tạo nhiều thuận lợi cho người dân. Bất cứ tin tức, thông báo nào của địa phương đưa ra, khu phố đều đưa thông tin lên nhóm Zalo chung, giúp người dân toàn khu phố nhanh chóng nắm bắt.

Theo ông Nguyễn Văn Săng (khu phố An Đước), việc nắm bắt thông tin từ Zalo rất hay. Khi có bất cứ sự kiện, thông tin nào của địa phương, chỉ cần Trưởng khu phố thông báo vào nhóm Zalo là mọi người dân đều biết. Bên cạnh đó, khi người dân có thắc mắc, cứ gửi ý kiến vào nhóm Zalo của khu phố, sẽ được Trưởng ấp giải đáp rất nhanh chóng, thuận lợi.

Ông Đặng Văn Dìa- Trưởng khu phố An Đước, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng cho biết, việc thành lập nhóm Zalo của khu phố nhằm tiện lợi cho việc thông tin, nắm bắt, quản lý tình hình khu phố. Ông Đặng Văn Dìa nảy sinh ý định thành lập nhóm Zalo khu phố An Đước từ năm 2021, và đã phát huy hiệu quả rõ rệt qua mùa dịch Covid-19. Thông qua nhóm Zalo của khu phố, khu phố kịp thời thông tin tuyền truyền và phòng, chống dịch, thời gian, địa điểm tiêm vaccine đến người dân trong khu phố.

Khi mới lập nhóm Zalo, do ông Dìa không rành về mạng xã hội nên xảy ra tình trạng nhắn tin giữa người dân nhầm lẫn với nhau, nhiều người thấy bất tiện đã rời nhóm. Ông Dìa tìm hiểu và được người quen hướng dẫn quyền quản lý nhóm, chỉ một mình Trưởng khu phố có quyền thông tin công khai, còn người dân có phản ánh sẽ nhắn tin riêng cho khu phố. Đến nay, 500 hộ dân khu phố An Đước đều gia nhập nhóm Zalo khu phố để nắm các thông tin từ khu phố triển khai, thông báo. Ngoài ra, ông Dìa còn thành lập thêm một số nhóm Zalo khác để quản lý an ninh trật tự hay triển khai dự án trên địa bàn khu phố An Đước.

Ông Đặng Văn Dìa – Trưởng khu phố An Đước nhận xét, việc thành lập nhóm Zalo khu phố rất tiện lợi, thông tin nhanh chóng đến tất cả các hộ dân trong khu phố. Nếu người dân thắc mắc, ông cũng kịp thời giải đáp, thuận lợi, hiệu quả hơn nhiều so với việc thông tin truyền thống như phát trên hệ thống phát thanh xã, ấp hay cán bộ ấp đến tận nhà dân thông báo.

Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường trên địa bàn khu phố An Đước, phường An Tịnh luôn được Trưởng khu phố nắm bắt, xử lý kịp thời qua nhóm “ Zalo khu phố An Đước”.

Địa phương tiếp tục nhân rộng mô hình

Ông Trần Văn Hiếu – Phó Chủ tịch UBND phường An Tịnh cho biết, vừa qua địa bàn phường có thành lập các nhóm Zalo để quản lý địa bàn trên địa bàn phường.

UBND phường nhận thấy, việc các khu phố triển khai các thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội Zalo nhóm rất tiện lợi, nhanh chóng. Hiện nay, địa bàn phường An Tịnh có nhiều nhóm Zalo, như nhóm Zalo nhà trọ, nhóm Zalo an ninh trật tự, nhóm Zalo về an toàn giao thông… Khi đó, người dân có phản ánh về tình hình an ninh trật tự hay nghi ngờ có vấn đề gì có thể nhắn tin vào nhóm để thông tin. Nhận được thông tin phản ánh từ người dân, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban ngành chức năng phường nhanh chóng xác minh, xử lý kịp thời.

Theo ông Trần Văn Hiếu – Phó Chủ tịch UBND phường An Tịnh, việc UBND phường triển khai quản lý địa bàn bằng các nhóm mạng Zalo có rất nhiều thuận lợi so với trước đây. Cụ thể, người dân không mất thời gian đến địa phương trình báo, địa phương kịp thời nắm bắt thông tin chỉ đạo xử lý nhanh không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự trên địa bàn. Việc thành lập các nhóm Zalo thuận lợi về nhiều mặt cho chính quyền và người dân phường An Tịnh.

Trong thời gian tới, UBND phường An Tịnh tiếp tục triển khai rộng rãi các nhóm Zalo của các tổ tự quản, khu phố trên địa bàn toàn phường, để các nhóm học tập kinh nghiệm trong việc quản lý địa bàn bằng mạng xã hội Zalo hiệu quả hơn.

Nghĩa Nhân