Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiến tới Đại hội thi đua quyết thắng Sư đoàn 5, giai đoạn 2019 – 2024

Phát huy tính gương mẫu trong quản lý chỉ huy đơn vị 

Cập nhật ngày: 22/04/2024 - 22:59

BTNO - Cần cù, tìm tòi, sáng tạo, Thượng uý Võ Huỳnh Anh Tài- Phó Đại đội trưởng Đại đội 15, Trung đoàn 271, Sư đoàn 5 đã có nhiều sáng kiến thiết thực mang lại hiệu quả cao trong huấn luyện, được thủ trưởng các cấp đánh giá cao, đồng đội tín nhiệm. Anh là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024 của Sư đoàn.

Thượng uý Võ Huỳnh Anh Tài kiểm tra nhận thức của chiến sĩ về truyền thống quân đội và đơn vị.

Từ nhỏ, Thượng uý Võ Huỳnh Anh Tài đã ước mơ được phục vụ trong quân đội. Anh cố gắng học tập, nỗ lực không ngừng và đúng như nguyện vọng, năm 2015 thi đỗ vào trường Sĩ quan Lục quân 2. Năm 2019, Anh Tài tốt nghiệp, được điều động về công tác tại Trung đoàn 271, Sư đoàn 5. Nhờ nỗ lực của bản thân và sự quan tâm tạo điều kiện của tập thể, năm 2021, Thượng uý Tài được bổ nhiệm chức Phó Đại đội trưởng Đại đội 15, Trung đoàn 271, Sư đoàn 5.

Quá trình làm việc, anh Võ Huỳnh Anh Tài luôn phát huy tốt vai trò trách nhiệm, gương mẫu trong lời nói và việc làm, không bao giờ có tư tưởng bỏ cuộc hoặc làm qua loa, hình thức. Anh cố gắng sắp xếp công việc hợp lý để vừa hoàn thành nhiệm vụ, vừa chăm lo tốt cho gia đình. Sự quan tâm của đồng chí đồng đội và lời động viên từ gia đình, người thân đã tiếp thêm động lực cho Thượng uý Tài quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trên cương vị được giao, anh luôn lấy phong cách “tự học tự rèn”, nêu gương, thái độ làm việc tỉ mỉ của Bác để học tập và noi theo. Trong công tác quản lý, chỉ huy bộ đội, Thượng uý Tài cũng gặp không ít khó khăn. Bởi việc quản lý, chỉ huy đơn vị hoả lực thường xuyên phải mang vác nặng, nhất là khi rèn luyện và tổ chức hành quân diễn tập, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tư tưởng của lực lượng trong quá trình làm nhiệm vụ.

Thượng uý Anh Tài hướng dẫn chiến sĩ tăng gia sản xuất rau củ quả.

Để nâng cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, anh chủ động học hỏi cấp trên, từ những đồng chí đi trước có kinh nghiệm để áp dụng vào quản lý đơn vị mình cho hợp lý nhất; gương mẫu chấp hành các chế độ nề nếp trong ngày, trong tuần, kỷ luật quân đội, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước. 

Những năm qua, đơn vị của Thượng uý Võ Huỳnh Anh Tài luôn chấp hành nghiêm kỷ luật, an toàn tuyệt đối, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Năm 2022 Đại đội 15 đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” của Sư đoàn. Trên cương vị Phó Đại đội trưởng, năm 2022, 2023, Thượng uý Tài vinh dự nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được Sư đoàn tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

Lê Thuận – Phương Thảo