BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Thái Bình (huyện Châu Thành):

Phát huy tinh thần Đội Thanh niên xung kích, tình nguyện phòng, chống dịch bệnh  

Cập nhật ngày: 01/08/2021 - 21:54

BTNO - Đội Thanh niên xung kích, tình nguyện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Thái Bình có 13 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia cùng các lực lượng chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh.

Các thành viên Đội Thanh niên xung kích, tình nguyện phòng, chống dịch bệnh thực hiện nhiệm vụ chính gồm: tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ về tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng, chống; tham gia hỗ trợ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, công tác xét nghiệm Covid-19; phân loại và vận chuyển nông sản đến các khu cách ly...

Có mặt tại chốt kiểm soát về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã từ sáng sớm đến tận khuya, những tình nguyện viên áo xanh luôn miệt mài hỗ trợ các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Bạn Huỳnh Ngọc Hoài chia sẻ, chúng em hỗ trợ lực lượng chức năng đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, kiểm tra các giấy tờ cần thiết của người dân khi lưu thông qua đây; tuyên truyền để bà con chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, không hoang mang, lo lắng. 

Đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trên địa bàn.

“Tham gia hỗ trợ chốt kiểm soát dịch khá vất vả, mưa gió bất thường, nhưng mỗi đoàn viên, thanh niên đều ý thức được đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần cùng các cấp, ngành chung tay bảo vệ sức khoẻ người dân, cộng đồng nên rất tích cực tham gia”- bạn Hoài bộc bạch.

Đội Thanh niên xung kích, tình nguyện còn tham gia cùng với lực lượng y tế hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trên địa bàn và điều tra lịch trình di chuyển của các hộ dân trong khu vực có ca dương tính SARS-CoV-2 để truy vết F1, F2, F3… Tuy công việc vất vả và có nguy cơ cao bị lây nhiễm bệnh, nhưng các bạn không quản ngại khó khăn, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Đoàn viên, thanh niên chuẩn bị vận chuyển những suất cơm do Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn Lê Thảo Nguyên, thành viên của đội thanh niên xung kích cho biết, các thành viên trong Đội làm công tác chăm lo cho người dân khó khăn trong khu phong toả như vận chuyển những suất cơm từ chương trình Bữa cơm yêu thương của Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ; rau, củ, quả từ các mạnh thường quân gửi tặng...

“Mỗi ngày, bất kể trời nắng hay mưa, tụi em vẫn đều đặn đi đến địa điểm lấy cơm, sau đó vận chuyển về khu phong toả cho kịp bữa ăn của bà con. Trong quá trình vận chuyển, tụi em luôn bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch cho bản thân và mọi người”- bạn Nguyên nói.

Công việc tất bật từ sáng sớm đến tận đêm khuya, nhưng các bạn đoàn viên, thanh niên lúc nào cũng tràn đầy năng lượng để “chiến đấu”. Để bảo đảm an toàn cho các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện, Ban Thường vụ Xã đoàn liên hệ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã tạo điều kiện, bố trí chỗ nghỉ ngơi cho thành viên của Đội tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng.

“Đã hơn một tuần tụi em xa nhà và không dùng cơm gia đình, thay vào đó là những bữa ăn vội ở chốt để lót dạ rồi làm nhiệm vụ. Công việc của tụi em luôn tiềm ẩn những nguy hiểm, nói không sợ thì không đúng. Nhưng tụi em lúc nào cũng suy nghĩ là vì sự an toàn của người dân để phục vụ, hơn nữa, sức trẻ mà lo sợ thì còn ai sẽ dấn thân trong cuộc chiến chống “giặc” Covid-19 này”- bạn Nguyễn Thị Như Huỳnh bày tỏ.

Đoàn viên, thanh niên ghi lại thông tin cá nhân của người được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Bí thư Xã đoàn Nguyễn Tuấn Hằng Hải Sơn cho biết, những ngày qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trên địa bàn xã ghi nhận 30 ca dương tính SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã lập 8 khu vực phong toả, trong đó đã giải phóng 1 khu vực. Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có - Việc gì khó có thanh niên”, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã hăng hái, nhiệt tình tham gia phòng, chống dịch với mong muốn cùng với hệ thống chính trị sớm đẩy lùi dịch bệnh.

“Dù nhiệm vụ của Đội cũng nguy hiểm không khác gì các lực lượng tham gia phòng, chống dịch khác, nhưng các bạn đoàn viên, thanh niên đã không ngần ngại tham gia. Thời gian tới, Xã đoàn tiếp tục duy trì đội hình thanh niên xung kích, tình nguyện này và tuyên truyền, vận động, kêu gọi đoàn viên, thanh niên tham gia phòng chống dịch tại địa phương”- Bí thư Xã đoàn chia sẻ thêm.

Với tinh thần xung kích, tuổi trẻ xã Thái Bình thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, cùng chung tay không để lây lan và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cho chính mình và mọi người.

Đào Như