BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát huy vai trò phụ nữ, nâng cao chất lượng công tác Hội

Cập nhật ngày: 15/01/2015 - 07:15

Trong năm 2014, Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở đều nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác Hội đạt và vượt kế hoạch đề ra. Phong trào thi đua yêu nước được duy trì và phát triển sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng ngày càng thu hút đông đảo chị em tham gia.

Điển hình có phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” ngày càng lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ. Năm 2014 có 181.389 chị đăng ký thực hiện, đạt 82,7%. Qua bình xét cuối năm có 130.864 chị đạt danh hiệu “Phụ nữ tiên tiến” và 16.296 chị đạt danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

 

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh thông qua thực hiện mô hình học tập, như “Nuôi heo đất”, “Tiết kiệm điện”, “Mỗi ngày làm một việc có ích”, “Tổ phụ nữ từ thiện”, “Tủ áo ấm tình thương”, “Tiết kiệm ngày đi chợ”… Tham gia mô hình, các chị em đã được rèn luyện tính tiết kiệm, tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau, đồng thời góp phần thực hiện an sinh xã hội tại địa phương.

Về công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững được thực hiện có hiệu quả, qua đó tạo điều kiện cho chị em thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Trong năm, Hội LHPN các cấp phối hợp ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung tâm Khuyến nông, Sở Khoa học và Công nghệ mở 93 lớp dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, chuyển giao cơ cấu cây trồng cho gần 3.000 lao động nữ trong tỉnh; giới thiệu cho 5.802 chị có việc làm tại các công ty, xí nghiệp; phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo… giúp các chị em được vay vốn sản xuất, phát triển kinh tế.

Năm 2014, công tác bảo vệ môi trường gắn với mô hình “Xây dựng gia đình 3 sạch” được triển khai thực hiện rộng rãi trong các cấp Hội, hội viên trên địa bàn tỉnh. Thông qua hoạt động “Ngày chủ nhật sạch”, các hội viên phụ nữ cùng tham gia vệ sinh công trình công cộng, phát quang bụi rậm, dặm vá đường, trồng cây xanh… Nhờ đó, kiến thức và ý thức bảo vệ môi trường của cán bộ, hội viên phụ nữ nói riêng và của người dân nói chung được nâng lên rõ rệt.

Hội LHPN các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2015.

Ghi nhận những kết quả mà các cấp Hội đạt được trong năm 2014, tại hội nghị tổng kết, UBND tỉnh đã trao cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014 cho Hội LHPN huyện Dương Minh Châu; trao bằng khen cho 2 tập thể và 11 cá nhân. Hội LHPN tỉnh trao giấy khen cho 16 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2014.

Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh còn khen thưởng cho 2 tập thể và 2 cá nhân tổ chức thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường gắn với mô hình “Xây dựng gia đình 3 sạch” năm 2014.

Kết thúc hội nghị, Hội LHPN các huyện, thành phố đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2015.

Thùy Dương