BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát huy vai trò tuổi trẻ Đoàn khối 

Cập nhật ngày: 02/01/2023 - 20:46

BTNO - Mới đây, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022. Đến dự, có ông Nguyễn Tiến Tân- Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; anh Trần Đăng Tiến- Phó Bí thư Tỉnh đoàn.

Anh Trần Đăng Tiến- Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại hội nghị.

Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có 43 cơ sở Đoàn trực thuộc, trong đó, có 8 Đoàn cơ sở và 35 chi đoàn cơ sở với gần 1.300 đoàn viên. Trong năm qua, Đoàn khối đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng trong đoàn viên; thực hiện có hiệu quả 3 chương trình, 3 phong trào lớn của Đoàn, tổ chức thực hiện đạt 9/10 nhiệm vụ trọng tâm.

Thực hiện 3 công trình thanh niên, gồm: công trình “Trang bị cụm trò chơi ngoài trời cho thiếu nhi” huyện Bến Cầu, trị giá 50 triệu đồng; vận động xây dựng vượt 18 căn nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết, nhà khăn quàng đỏ cho đoàn viên, thanh niên, học sinh và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí vận động 1,12 tỷ đồng; vận động trao tặng 360 túi an sinh cho các hộ gia đình khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trị giá 144 triệu đồng.

Đối với phong trào Thanh niên tình nguyện, Đoàn khối huy động tổng nguồn lực gần 4,3 tỷ đồng với sự tham gia của trên 3.500 lượt đoàn viên, tổ chức chăm lo cho thanh thiếu nhi, người dân, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động trọng tâm như Xuân tình nguyện, Tháng thanh niên, Chiến dịch kỳ nghỉ hồng.

Ngoài ra, Đoàn khối còn tổ chức nhiều hoạt động, chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học; trong khởi nghiệp, lập nghiệp; trong rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hoá tinh thần...

Phát biểu tại hội nghị, anh Trần Đăng Tiến- Phó Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị Đoàn khối tập trung xây dựng kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác hội và phong trào thanh niên năm 2023; tổ chức đa dạng các hoạt động tuyên truyền, chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; các công trình phần việc phải thiết thực và mang ý nghĩa lớn đối với đoàn viên thanh niên của khối.

Khen thưởng cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022.

Tập trung các nguồn lực, phát huy trí tuệ của đoàn viên, thanh niên trong khối, quan tâm triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, thanh niên hiện thực hóa các ý tưởng sáng kiến, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số. Tiếp tục cập nhật và phát triển phần mềm Quản lý công tác Đoàn của Đoàn khối. 

Mặt khác, thực hiện có hiệu quả các chương trình “Đồng hành với thanh niên”; các phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hài hoà giữa phát huy vai trò của thanh niên trong khối và chăm lo cho thanh thiếu nhi tại địa phương.

Phấn đấu mỗi cán bộ Đoàn trong khối phải có ít nhất 1 ý tưởng, giải pháp đổi mới được thực hiện trong công việc chuyên môn gắn với phong trào “3 trách nhiệm”; từng cán bộ đoàn phải đổi mới cách điều hành, chỉ đạo có hiệu quả trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Dịp này, Đoàn khối khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022; khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt giải cuộc thi sáng tác ảnh “Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn Tây Ninh” năm 2022 do Đoàn khối phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

Giang Hà