BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Thạnh Đức:

Phát triển mô hình nuôi trâu thịt 

Cập nhật ngày: 05/02/2018 - 15:56

BTN - Ở xã Thạnh Đức (Gò Dầu) có nhiều hộ dân chăn nuôi trâu thịt đạt hiệu quả kinh tế khá cao.

Một đàn trâu thịt ở ấp Rộc A.

Ở xã Thạnh Đức (Gò Dầu) có nhiều hộ dân chăn nuôi trâu thịt đạt hiệu quả kinh tế khá cao. 

Anh Nguyễn Văn Tâm (sinh năm 1977, ngụ ấp Rộc A) cho biết, nhà anh nghèo, không có ruộng đất sản xuất, quanh năm làm thuê kiếm sống.

Cách đây 3 năm, gia đình anh được Hội Nông dân xã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện xem xét cho vay 25 triệu đồng để chăn nuôi trâu. Anh mua 6 con nghé về nuôi. Được 2 năm, anh bán 4 con được 75 triệu đồng.

Sau khi trả tiền vay ngân hàng, anh còn lời được 50 triệu đồng và còn 2 con trâu. Mới đây, anh được Hội Nông dân xã xem xét cho vay 25 triệu đồng từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh. Hiện anh đang đi tìm mua hai con nghé nữa về chăn nuôi. 

Ông Lê Văn Long, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Rộc A cho biết, cách đây khoảng 3 tháng, ông mua 6 con nghé về nuôi. Ông vừa bán và lời được 22 triệu đồng. Theo ông Long, hiện ở ấp Rộc A có hơn 70 hộ chăn nuôi trâu thịt, với tổng đàn trên 300 con. Trong đó có những hộ nuôi từ 10 đến 15 con. 

Trước hiệu quả từ việc chăn nuôi trâu thịt, mới đây, có 20 hộ dân trong xã được Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ vốn chăn nuôi với tổng số tiền 500 triệu đồng (mỗi hộ 25 triệu đồng).  

Ngọc Hân