Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư - Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh:

Phát triển Thành phố bằng sự năng động 

Cập nhật ngày: 10/06/2017 - 08:07

BTN - Nhận trọng trách Chủ tịch UBND thị xã Tây Ninh (nay là thành phố Tây Ninh) từ tháng 9.2012, gần 5 năm qua, Bí thư- Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Trần Hữu Hậu đã cùng tập thể lãnh đạo đưa thành phố Tây Ninh phát triển với những dấu ấn đầy năng động.

Ông Trần Hữu Hậu tại lễ nhận giải CIO năm 2016.

Khi vừa nhận trọng trách Chủ tịch UBND thị xã Tây Ninh, ông Trần Hữu Hậu đã cùng tập thể Ban Thường vụ Thị uỷ, UBND thị xã Tây Ninh nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị, góp phần quan trọng để Thị xã được Bộ Xây dựng công nhận là đô thị loại 3 vào tháng 12.2012. Từ đó tạo tiền đề để Thị xã phát triển lên tầm cao hơn, trở thành thành phố thuộc tỉnh theo Nghị quyết số 135/NQ-CP ngày 29.12.2013.

Trong đó, dấu ấn khá đậm nét là đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin. Với những đóng góp to lớn trong lĩnh vực này, ông Trần Hữu Hậu đã được vinh danh tại Hội nghị lãnh đạo CNTT Đông Nam Á 2016 với giải thưởng CIO 2016.

Để đạt được những kết quả như ngày hôm nay, trên cương vị Chủ tịch UBND thị xã Tây Ninh trước đây và Bí thư - Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh hiện nay, ông Hậu đã đề ra nhiều biện pháp như: chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng chính quyền vì dân, gắn bó với dân; thí điểm tinh giản bộ máy hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; xây dựng kế hoạch hành động phường, xã vì dân.

Song song đó, ông Hậu luôn khuyến khích cán bộ, công chức đổi mới phương pháp làm việc theo hướng sáng tạo, như yêu cầu cán bộ, công chức gửi sáng kiến, ý tưởng để phát triển Thành phố từ những việc đơn giản đến phức tạp, thậm chí có những ý tưởng “điên rồ” với mục đích phát triển thành phố Tây Ninh mà xưa nay chưa từng ai nghĩ đến.

Để đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý, điều hành và tác nghiệp của đội ngũ công chức thành phố Tây Ninh, khi làm Chủ tịch UBND Thành phố, ông Hậu đã có chủ trương trang bị máy vi tính xách tay cho cán bộ lãnh đạo, xin thí điểm thực hiện phần mềm họp không giấy, văn phòng điện tử e-office, giải quyết khiếu nại, tố cáo, một cửa điện tử…

Là người luôn cầu tiến, sau khi đi học tập mô hình ứng dụng công nghệ thông tin tại phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, ông Hậu đã mạnh dạn xin triển khai thực hiện dự án xây dựng bộ dữ liệu về dân cư toàn Thành phố.

Có thể nói đây là bước đột phá trong ứng dụng CNTT của Thành phố, tạo chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính ở địa phương. Ông cũng là người tiên phong trong xây dựng hình ảnh người cán bộ thân thiện, sâu sát, gần gũi với nhân dân. Bản thân ông sử dụng mạng xã hội để nắm bắt phản ánh của người dân, qua đó kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm mà dân phản ánh.

Từ sự quyết liệt, tìm tòi cái mới để áp dụng vào công tác điều hành, thời gian qua, ông Hậu đã làm thay đổi nhận thức, thói quen, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức thành phố Tây Ninh.

Trước nay, cán bộ công chức Thành phố chỉ quen làm việc trên văn bản giấy, hiện nay đã chuyển sang máy vi tính, góp phần quan trọng đưa thành phố Tây Ninh giữ vị trí đứng đầu về mức độ ứng dụng CNTT so với 9 huyện, thành phố trong tỉnh.

Kết quả ứng dụng CNTT những năm qua đã góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cải cách hành chính, đưa thành phố Tây Ninh nhiều năm liền đạt thứ hạng cao về Chỉ số cải cách hành chính. Đồng thời tạo ra hướng xây dựng dữ liệu phục vụ quản lý, điều hành và hỗ trợ công dân bắt kịp theo xu hướng phát triển CNTT toàn cầu.

Hy vọng trong tương lai không xa, chính quyền thành phố Tây Ninh sẽ xây dựng thành công “Chính quyền điện tử đến quản trị thông minh” và xa hơn nữa là đưa thành phố Tây Ninh thành “thành phố thông minh”.

THIÊN TÂM