BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phạt tù 3 đối tượng tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia  

Cập nhật ngày: 02/10/2020 - 21:32

BTNO - Sáng 2.10, TAND huyện Bến Cầu xét xử 3 đối tượng trong đường dây đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Camphuchia. HĐXX tuyên phạt Trịnh Văn Phúc (ngụ huyện Tân Biên) 7 năm tù; Nguyễn Thanh Hồ (ngụ thị xã Trảng Bàng) 6 năm tù và Phan Thành Đông (ngụ huyện Bến Cầu) 6 năm tù cùng về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Ngoài ra, HĐXX còn tuyên phạt Nguyễn Thanh Hồ 9 tháng tù về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp hình phạt chung 2 tội danh bị cáo Nguyễn Thanh Hồ phải chấp hành là 6 năm 9 tháng tù. Trước đó, các bị cáo Phúc, Hồ và Đông là những tài xế lái xe đầu kéo chở hàng hóa từ Campuchia về Việt Nam nên thường xuyên qua lại biên giới giữa hai nước.

Các bị cáo tại toà.

Khoảng 14 giờ ngày 18.5.2020, Phúc được người có tài khoản zalo tên “Trần Hạp” gọi điện thuê đưa người sang từ Việt Nam sang Campuchia với tiền công 2,5 triệu đồng. Phúc đồng ý và rủ Đông và Hồ, tiền công thỏa thuận sẽ chia đều.

Hôm sau, Phúc gọi cho Đông lái ô tô đầu kéo biển số 70C-11050 đến mở cửa cho 5 người lên xe, bố trí ngồi trên giường phía sau ghế tài xế, kéo rèm màu đen che lại và di chuyển về CKQT Mộc Bài để sang Campuchia. Riêng  Phúc đón Hồ đến bãi gửi xe để Hồ lấy xe đầu kéo điều khiển sang Campuchia nhận hàng.

Khi đến gần CKQT Mộc Bài, Hồ nhìn thấy Phúc, Đông đang đỗ xe và uống cà phê nên dừng xe ngồi chung. Lúc này, cả ba thống nhất để Hồ điều khiển xe đưa 05 người xuất cảnh sang Campuchia.

Sau đó, Đông lái xe đầu kéo của Hồ sang Campuchia nhận hàng, còn Hồ lái xe ô tô đầu kéo có chở 5 người trên xe vào luồng xuất cảnh làm thủ tục, nhưng khai báo chỉ có một mình. Cùng lúc này, xe Phúc đang ở luồng nhập cảnh nhưng thấy Hồ làm thủ tục lâu, sợ bị phát hiện nên lên xe của Hồ điều khiển chạy sang Campuchia thì bị bắt quả tang.

Ngoài ra, Hồ còn có hành vi mua giấy CMND và GPLX hạng FC giả để sử dụng vì mình chưa đủ tuổi để thi.

Phương Tân