Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phẫu thuật thành công cho bé có tim ngoài lồng ngực

Cập nhật ngày: 25/11/2012 - 05:12

Audrina Cardenas mới chào đời đã mắc phải chứng bệnh bẩm sinh hiếm gặp, khiến cho tim của bé hình thành ngoài lồng ngực. Mặc dù căn bệnh này chỉ ảnh hưởng tới một trong 8 triệu em bé sơ sinh, nhưng khoảng 90% các bé bị mắc tình trạng trên sẽ chào đời sớm hoặc tử vong ít ngày sau khi sinh.

Cô bé Audrina đang phục hồi nhờ điều kỳ diệu từ y học.

Tuy nhiên, sau ca phẫu thuật vài giờ tại bệnh viện nhi Texas, ở Houston, nước Mỹ, Audrina đã phục hồi như một điều kỳ diệu. Mẹ của cô bé, chị Ashley quá xúc động và chỉ biết cảm ơn chúa trời đã mang con gái về bên chị.

Một video quay lại quá trình phẫu thuật cho thấy, tim của Audrina đã đập ổn định. Khi đi khám thai ở tuần thứ 16, chị Ashley đã phát hiện điều bất thường xảy ra với đứa con bé bỏng.

Chị Ashley (bên trái) hạnh phúc ngắm cô con gái bé bóng sau ca phẫu thuật quan trọng.

Chị cho biết, bác sĩ đưa ra cho chị ba sự lựa chọn. Mọi quyết định đều trở nên khó khăn khi chị phải chọn từ bỏ thai nhi, hoặc để đứa bé lâm vào tình trạng nguy hiểm, có thể qua đời chỉ một vài ngày sau sinh, hoặc cho phép bác sĩ tạo một lỗ trong lồng ngực của thai nhi để hình thành khoảng trống cho tim. Cuối cùng, chị Ashley đã quyết định phẫu thuật cho con gái Audrina. Bé chào đời cách đây 5 tuần và vừa mới trải qua cánh cửa sinh tử của cuộc đời.

Hình ảnh trái tim của bé Audrina lồi ra ngoài lồng ngực.

Tuy nhiên, bác sĩ cho biết, Audrina còn phải phẫu thuật thêm nữa để tim có thể thực hiện đầy đủ chức năng như trên một cơ thể bình thường. Chắc chắn trong tương lai, cô bé cần phải thăm khám bác sĩ chuyên khoa tim thường xuyên.

TT (St)