BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh:

Phẫu thuật thành công cho người đang cách ly y tế 

Cập nhật ngày: 07/03/2021 - 17:16

BTNO - Tối 6.3, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh tiếp nhận và phẫu thuật thành công một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 đang được cách ly tập trung.

Bệnh nhân hiện đang hồi phục sức khỏe sau ca phẫu thuật.

Bệnh nhân là anh D.T.T (SN 1976, ngụ xã Tân Hà, huyện Tân Châu), nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Xa Mát vào ngày 4.3, đang được cách ly tập trung tại TTYT huyện Châu Thành.

Bác sĩ Nguyễn Thái Bình- Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp, chỉ định mổ, cắt ruột thừa đơn thuần. Tuy nhiên, đây là trường hợp người nhập cảnh đang trong thời gian cách ly tập trung, âm tính với SARS-CoV-2 lần 1; bệnh viện đã kích hoạt hệ thống phản ứng nhanh, vừa kịp thời phẫu thuật cho bệnh nhân, vừa phải đảm bảo an toàn kiểm soát nhiễm khuẩn cho bệnh viện và nhân viên y tế.

Theo bác sĩ Bình, khi hệ thống báo động quy trình phẫu thuật phòng chống dịch được kích hoạt, người bệnh phân luồng lối đi riêng, phòng mổ riêng, phòng săn sóc sau mổ riêng để tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện và cộng đồng.

Ê kíp phẫu thuật BVĐKTN

“Chúng tôi đã tiến hành tiếp nhận người bệnh theo một quy trình chống nhiễm khuẩn, phòng chống dịch, chuyển bệnh nhân đến phòng mổ và kích hoạt hệ thống đỏ của bệnh viện. Bệnh nhân đã được làm xét nghiệm, ê kíp y bác sĩ thực hiện phẫu thuật tại một phòng riêng, sau đó chuyển bệnh nhân đến khu hồi sức riêng. Tất cả tuân thủ theo quy trình của Bộ Y tế. Ca phẫu thuật đã thành công”- Bác sĩ Bình nói.

Đến sáng 7.3, bệnh nhân D.T.T hồi phục tốt. Tuy nhiên, để  giảm tải bệnh viện tuyến trên, bệnh nhân D.T.T được chuyển về TTYT huyện Châu Thành tiếp tục theo dõi và điều trị theo quy trình khép kín. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng tiến hành sát khuẩn bề mặt toàn bộ lối đi, phòng mổ, khử khuẩn các khu vực tiếp xúc với bệnh nhân, đảm bảo an toàn kiểm soát nhiễm khuẩn. Đồng thời, hỗ trợ TTYT huyện Châu Thành qua hệ thống telemedicine, hội chẩn trực tuyến khi có yêu cầu.

Tâm Giang