Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn doanh thu đạt gần 3 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 25/02/2021 - 09:34

BTNO - Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Tây Ninh, cuối năm 2020 Đề án tổ chức phiên chợ hàng Việt về biên giới tại các huyện Châu Thành, Tân Biên và Bến Cầu đã đạt được các mục tiêu đề ra, hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chương trình nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của người dân trên địa bàn 3 huyện. Một số doanh nghiệp đã đạt được thoả thuận phân phối hàng hoá với các đại lý tại địa phương.

Một cơ sở chế biến bánh tham gia phiên chợ hàng Việt về nông thôn.

Với 105 gian hàng của 3 phiên chợ, thu hút được 29.600 lượt khách hàng tham quan và mua sắm, doanh thu của các phiên chợ đạt được gần 3 tỷ đồng, theo đó các doanh nghiệp sản xuất và phân phối hàng Việt trong và ngoài tỉnh có cơ hội quảng bá thương hiệu, nắm bắt thị hiếu, mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần loại bỏ hàng gian, hàng giả, kém chất lượng.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, kinh tế của người dân, đặc biệt là khu vực vùng sâu, vùng xa và giáp biên giới nên nhu cầu mua sắm của người dân có giảm so với các năm trước.

Theo đánh giá của các đơn vị tham gia và người dân tại 2 huyện Châu Thành, Tân Biên có mức tiêu thụ cao và phần lớn các sản phẩm trưng bày đều phù hợp. Trong thời gian sắp tới các đơn vị tham gia phiên chợ sẽ tiếp tục đầu tư phát triển thị trường tại đây và tiến đến mở các đại lý phân phối.

Riêng đối với địa bàn huyện Bến Cầu, kinh tế người dân chủ yếu dựa vào làm nông và giao thương hàng hóa với Campuchia. Đồng thời địa điểm tổ chức phiên chợ không tập trung đông dân cư nên công tác tổ chức đạt hiệu quả không cao.

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Đề án tổ chức phiên chợ hàng Việt đã tạo được cầu nối để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng; giúp người dân vùng nông thôn sử dụng hàng Việt nhiều hơn. Hoạt động này cũng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu mua sắm, tiêu dùng hàng hóa; từ đó củng cố, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tăng cường các phiên chợ hàng Việt; động viên nhiều doanh nghiệp tham gia, nhằm nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, để người dân ngày càng tin dùng hàng Việt.

Nhi Trần