BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phiến quân tại Iraq bắn hạ trực thăng quân chính phủ

Cập nhật ngày: 03/10/2013 - 08:44
Một trực thăng quân sự Iraq đã bị phiến quân bắn hạ khiến toàn bộ 4 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Hãng thông tấn Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức cảnh sát giấu tên cho biết, vào lúc rạng sáng 2.10, lực lượng an ninh Iraq, với sự yểm trợ của 2 trực thăng đã tiến hành một chiến dịch nhằm vào hang ổ của phiến quân tại khu vực al-Sukkariyat, cách thủ phủ Tikrit của tỉnh Salahudin khoảng 30km về phía Bắc.

Ảnh minh hoạ

Một trong 2 chiếc trực thăng này đã bị phiến quân bắn rơi khi đang cất cánh, sau khi thả lực lượng biệt kích xuống khu vực diễn ra giao tranh.

Phía lực lượng phiến quân có ít nhất 3 tay súng bị giết trong lúc chống trả lực lượng an ninh chính phủ. Cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn ác liệt ở các khu vực đông tín đồ Hồi giáo dòng Sunni thuộc miền Trung và miền Bắc Iraq.

Salahudin là một tỉnh có đông người Hồi giáo Sunni sinh sống. Thủ phủ tỉnh này là Tikrit, quê nhà của cựu Tổng thống Saddam Hussein, cách thủ đô Baghdad khoảng 170km về phía Bắc.

Iraq đang chứng kiến làn sóng bạo lực tồi tệ nhất trong những năm gần đây, làm dấy lên quan ngại về nguy cơ nước này trở lại thời kỳ xung đột sắc tộc đỉnh điểm năm 2006 - 2007 đã làm hàng chục ngàn người thiệt mạng.

Phái bộ hỗ trợ của LHQ tại Iraq đầu tháng này cho biết, gần 6.000 dân thường bị giết và hơn 14.000 người khác bị thương tại Iraq từ tháng Giêng đến tháng 9 năm nay.

 THUÝ TRINH

(Theo THX)