BAOTAYNINH.VN trên Google News

Philippines báo động bão Soulik hướng vào khu vực phía Bắc

Cập nhật ngày: 10/07/2013 - 05:47
Chính phủ Philippines hôm 9.7 đã cảnh báo các cơ quan hữu quan về cơn bão Soulik, cơn bão thứ bảy trong năm 2013, khi nó đang mạnh dần lên và đang hướng đến khu vực miền Bắc nước này.

Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thảm hoạ quốc gia Philippines (NDRRMC) đã chỉ đạo các văn phòng địa phương thực hiện các biện pháp phòng tránh bão tại khu vực họ trực tiếp chịu trách nhiệm quản lý.

NDRRMC cũng khuyên các hội đồng Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thảm hoạ địa phương bắt đầu sơ tán trước những gia đình sống ở những vùng trũng và vùng núi nếu cơn bão đổ bộ vào đất liền. 

Theo tin dự báo thời tiết lúc 17 giờ ngày 9.7, Cơ quan khí quyển, địa lý và thiên văn Philippines (PAGASA) cho biết, cơn bão đã di chuyển đến phía đông tỉnh Basco, với sức gió tối đa 130km/giờ, gần tâm bão đang mạnh lên 160km/giờ. 

Cơn bão Soulik hình thành ở biển Tây Thái Bình Dương đêm 7.7. Tên quốc tế là Soulik là do Indonesia đề cử, chỉ một thủ lĩnh cũ của bộ tộc Pohnpei.

Cơ quan dự báo thời tiết Philippine dự báo, bão Soulik có thể tiến vào khu vực quản lý của Philippine vào sáng 10.7 và sẽ được gọi theo tên địa phương là Huaning.

TRINH DƯƠNG

Theo THX